Nguy cơ tai nạn từ cống thoát nước trước trường học

Tấn Thành - Chí Đại 11/09/2020 14:42

Những ngày qua phụ huynh học sinh liên tiếp phản ánh đến Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, về tình trạng cống thoát nước thiếu nắp đậy tại tuyến đường quốc lộ 40B, đoạn qua phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam gây nguy hiểm đối với học sinh và các phương tiện lưu thông qua đây.

Bà Nguyễn Thị Lý chỉ miếng cống thoát tiềm ẩn tai nạn.

Theo phản ánh của người dân khối phố Xuân Nam, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, trên tuyến đường Quốc lộ 40B đoạn qua trước cổng trường Tiểu học Hùng Vương xuất hiện cống thoát nước không có nắp đậy, gây mất an toàn cho các em học sinh đi học, các phương tiện tham gia giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Ông Nguyễn Thanh Hải, ở phường Trường Xuân cho biết: “Quá nguy hiểm, nhất là đối với học sinh khi cống thoát nước không có nắp đậy nằm ngay trước cổng trường. Vì rất nhiều em học sinh đi học qua lại nơi đây. Không chỉ học sinh mà bất cứ ai, hay phương tiện gì tham gia giao thông qua đây thật sự nguy hiểm. Đơn vị thi công đã để như vậy rất nhiều ngày rồi mà không biết vì lý do gì. Nếu không may xảy ra tai nạn đau lòng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm”.

Đó cũng là ý kiến của rất nhiều phụ huynh phản ánh đến Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Bà Nguyễn Thị Lý (67 tuổi, trú khối phố Xuân Nam, Trường Xuân cho biết: “Tôi không biết vì lý do gì, nhưng đơn vị thi công bỏ lại đoạn này trong đó có việc giữa cá nhân tôi và đơn vị chưa thống nhất được về giá cả đền bù đất”.

Cô Trịnh Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hùng Vương cho rằng: “Trước cổng trường mà đơn vị thi công bỏ lại ống cống thoát nước lâu ngày là quá nguy hiểm vì dễ xảy ra tại nạn. Trong khi trường chúng tôi có đến 791 em học sinh. Ban giám hiệu nhà trường đã kiến nghị lên chính quyền phường Trường Xuân, tuy nhiên đến thời điểm này đơn vị thi công vẫn chưa thực hiện hoàn thiện công trình”, cô Hồng nói.

Các mảng bê tông để các thanh sắt dài bị rỉ.

Qua ghi nhận của chúng tôi, cống rộng gần 1 m và sâu hơn 0,5 m, chiếm khoảng 1/3 đường vào cổng chính của Trường tiểu học Hùng Vương, không có nắp đậy. Bên cạnh đó, các mảng bê tông lộ ra những thành sắt dài rỉ, rất nguy hiểm cho người đi bộ và phương tiện tham gia giao thông.

Qua trao đổi với ông Trần Trung Hậu, Chủ tịch phường Trường Xuân cho biết, đoạn cống thoát nước mà người dân phản ánh thuộc dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường đi lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - giao với đường Nam Quảng Nam, do Ban quản lý dự án 5 thuộc Tổng cục đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Họ khởi công tuyến đường này qua địa phương vào tháng 3/2020.

“Trước sự việc cống thoát nước không có nắp đậy, chính quyền địa phương đã nhận được thông tin phản ánh của các thầy, cô giáo và nhiều phụ huynh học sinh của Trường tiểu học Hùng Vương, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công sớm triển khai hoàn thiện”

Qua trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo của Ban quản lý dự án 5 cho rằng: “Chúng tôi sẽ đi kiểm tra tình trạng có mất an toàn giao thông hay không và nếu có sẽ yêu cầu Nhà thầu 471 là đơn vị thi công tuyến đường này khắc phục sửa chữa”.

Chúng tôi cũng đã hỏi thêm một số thông tin liên quan đến dự án này nhưng người đại diện lãnh đạo của Ban quản lý dự án 5 từ chối trả lời.

Trước nay, những hố ga, cống thoát nước không nắp đậy hay những hầm hố lấy đất cát thi công các công trình để lại đã gây nên những cái chết đau lòng cho học sinh. Do đó việc xuất hiện cống thoát nước không có nắp đậy ngay trước cổng trường, gây mất an toàn cho các em học sinh, các phương tiện tham gia giao thông và mất mỹ quan đô thị là điều không thể chấp nhận được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguy cơ tai nạn từ cống thoát nước trước trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO