Nguy hại khi kẹo hình mắt người bán tràn lan

Nguyên Du 30/09/2021 07:29

Thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu phản ánh về loại kẹo dẻo hình mắt người kỳ dị phản cảm được bày bán ở nhiều tiệm tạp hóa với nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

Anh N.V.H. trú tại khóm 9, phường 1, TP Bạc Liêu bức xúc cho biết, những ngày trước anh thấy con gái ăn loại kẹo dẻo hình mắt người rất rùng rợn, hỏi ra mới biết vợ anh vừa mua ở tiệm tạp hóa gần nhà cho con ăn.

Theo anh H., kẹo hình mắt người được bày bán cho trẻ nhỏ, việc chúng ngậm và ăn ngon lành chính hình ảnh con mắt người tôi thấy rùng mình và vô cùng phản cảm. Cứ tưởng là bình thường nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhân cách, hành động của đứa trẻ về sau…

Theo anh H., những sản phẩm dành cho trẻ em không chỉ có mẫu mã đẹp, bắt mắt về cảm quan mà còn mang tính gần gũi dễ thương làm cho trẻ thích mà điều quan trọng nhất là sản phẩm đó phải mang tính giáo dục cộng đồng. Sản phẩm kẹo hình con mắt gây phản cảm không nên lưu hành trên thị trường.

Anh V.M.S. một phụ huynh học sinh ở xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu cho biết thêm: Hiện nay, loại kẹo hình con mắt không chỉ bày bán ở các tiệm tạp hóa lớn ở khu vực nội ô thành phố mà còn len lỏi vào các vùng nông thôn, ở những điểm trường tiểu học. Anh S. bức xúc nói, một sản phẩm phản cảm như vậy được bày bán tràn lan rất nguy hiểm, đầu độc tư tưởng trẻ nhỏ. Đây là loại thực phẩm vô cùng độc hại về mặt cảm quan cần phải tẩy chay chưa nói đến nguồn góc xuất xứ, chất lượng như thế nào.

Dạo quanh một vòng ở TP Bạc Liêu, không khó để bắt gặp những hộp kẹo dẻo hình con mắt được bày bán ở trước các tiệm tạp hóa. Giá của mỗi hộp được bán với giá từ vài trăm nghìn đồng, bán lẻ với giá từ 4 đến 5 nghìn đồng một viên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, loại kẹo này đã xuất hiện ở Bạc Liêu khoảng gần nửa năm nay. Ngoài những tiệm tạp hóa nhỏ, các tiệm hóa lớn cũng bày bán sản phẩm này. Nhiều phụ huynh vô tư mua cho con em mình ăn mà không nghĩ đến hệ lụy.

Tại Hà Nội, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện, thu giữ số lượng lớn kẹo hình mắt người không rõ nguồn gốc.

Theo tiết lộ của một chủ tiệm tạp hóa ở phường 1, TP Bạc Liêu, đây là loại kẹo có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Quan sát kẹo dẻo có hình kỳ dị với nhiều màu sắc khác nhau, bên ngoài hộp không có bất kỳ thông tin nào về thành phần và chất lượng sản phẩm. Hình dáng và màu sắc của các viên kẹo được trang trí kỳ lạ, đặc biệt là hình thù kỳ dị đôi mắt. Khi bóc ra viên kẹo có màu sắc sặc sỡ, có viên nước màu đỏ như máu nặng mùi hương liệu. Theo quan sát của phóng viên, kẹo hình con mắt trông rất kinh dị, phản cảm. Điều đáng nói là loại kẹo hình con mắt đang bán rất chạy, nhiều người biết đến loại kẹo này.

Nhiều người cho rằng, ngoài phim ảnh bạo lực, ăn sản phẩm bánh kẹo hình các bộ phận cơ thể người đang nhiễm vào đầu trẻ thơ thói hư tật xấu, tính bạo lực. Trong đó, có sự tiếp tay của một số bậc phụ huynh sẵn sàng mua những loại kẹo kinh dị này cho con ăn.

Điều đáng nói, loại kẹo này được bán tràn lan trong thời gian khá lâu nhưng không có một cơ quan quản lý nào vào cuộc ngăn chặn. Với thị trường khó truy xuất nguồn gốc như hiện nay, nhiều tiểu thương đã trà trộn những mặt hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng nhằm kiếm lời. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người sử dụng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Minh Trung - Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu cho biết, sau khi nắm thông tin phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết về loại kẹo dẻo hình mắt người, Cục Quản lý thị trường sẽ kiểm tra, nếu hàng hoá phản cảm và xuất xứ không rõ ràng, vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguy hại khi kẹo hình mắt người bán tràn lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO