Nguyên Chủ tịch Mặt trận Vĩnh Long nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Hà Ngân 02/01/2021 17:09

Nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long Ngô Ngọc Bỉnh vừa nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Bằng chứng nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho ông Ngô Ngọc Bỉnh. Ảnh: TTXVN.

Ngày 31/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; công bố Quyết định công nhận thành phố Vĩnh Long là đô thị loại II và thị xã Bình Minh là đô thị loại III…

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho tập thể Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long và nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long Ngô Ngọc Bỉnh; trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Vĩnh Long là đô thị loại II.

Đại diện Bộ Xây dựng trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Bình Minh là đô thị loại III.

Ông Ngô Ngọc Bỉnh là người đã khởi xướng và lãnh đạo thực hiện thành công Chỉ thị 01 của Tỉnh ủy.

Hơn 20 năm trước, ông Ngô Ngọc Bỉnh là người đã khởi xướng và lãnh đạo thực hiện thành công Chỉ thị 01 của Tỉnh ủy về Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư” trên địa bàn tỉnh.

Từ thực tế cơ sở và chủ trương của Trung ương, ông đã đề xuất với Tỉnh ủy phát động phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nếp sống văn minh nơi công cộng” với mong muốn hình thành những cộng đồng dân cư văn hóa.

Với sự tham mưu của ông Ngô Ngọc Bỉnh, phong trào đã chọn việc đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng điện - đường - trường - trạm là điểm chỉ đạo đột phá. Từ phong trào, ông Bỉnh đã giúp cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh có thêm nhiều mô hình hay, nhiều bài học kinh nghiệm quý về công tác dân vận.

Sau nhiều năm cống hiến làm công tác dân vận của Đảng, ở tuổi 73, ông Ngô Ngọc Bỉnh được Tỉnh ủy Vĩnh Long tín nhiệm và đề nghị tham gia vận động công tác nhân đạo xã hội của địa phương với vai trò Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (nay là Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật và bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long).

Tâm huyết với công tác từ thiện, ông Bỉnh đã giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long được hưởng chính sách bảo trợ xã hội; giúp hội xây dựng được 10 bếp ăn từ thiện, mỗi ngày cung cấp trên 4.000 suất ăn miễn phí cho đối tượng bảo trợ tại các bệnh viện trong tỉnh.

Với những chương trình hoạt động ý nghĩa, ông Ngô Ngọc Bỉnh đã lãnh đạo hội tạo được niềm tin cho cộng đồng và trở thành địa chỉ tin cậy của những tấm lòng hảo tâm thiện nguyện.

Phát biểu tại lễ trao tặng danh hiệu, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận sự đóng góp của tập thể Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long và cá nhân ông Ngô Ngọc Bỉnh.

Phó Chủ tịch nước mong rằng, tập thể Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để phát triển nhanh và bền vững; ông Ngô Ngọc Bỉnh luôn mạnh khỏe, tiếp tục hiến kế, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Long nói riêng và cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên Chủ tịch Mặt trận Vĩnh Long nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO