Nguyên Giám đốc Sở GDĐT Thanh Hóa và nhiều thuộc cấp bị tra soát tài sản

Đình Minh 13/07/2021 20:03

Bà Phạm Thị Hằng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thanh Hóa cùng nhiều thuộc cấp đang bị Bộ Công an đề nghị tra soát tài sản nhà đất do liên quan đến vụ việc khi đương chức Giám đốc Sở GDĐT.

Ngày 13/7, xác nhận với báo chí, Sở TNMT Thanh Hóa cho biết, đã nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT, Bộ Công an về việc tra soát tài sản nhà đất của một số cán bộ ở Sở GDĐT Thanh Hóa.

Bà Phạm Thị Hằng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa.

Văn bản này đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa tra soát, cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan đến tài sản nhà, đất và không thực hiện các thủ tục chuyển dịch quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất có liên quan đến các cá nhân (có 9 người liên quan).

Được biết, bà Phạm Thị Hằng và nhiều cán bộ thuộc Phòng Tài chính - Kế hoạch, Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa bị đề nghị tra soát tài sản do liên quan tới vụ việc mà Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đang tiến hành xác minh, làm rõ.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa và một số đơn vị liên quan.

Bà Phạm Thị Hằng làm Giám đốc Sở GDĐT Thanh Hóa từ năm 2012 cho đến tháng 11/2020. Đến ngày 4/12/2020, bà Hằng được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, nơi bà Hằng từng giữ chức vụ Giám đốc.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, nơi bà Hằng từng giữ chức vụ Giám đốc.

Tuy nhiên, từ hồi đầu tháng 6/2021, bà Hằng đã xin tạm nghỉ việc để làm việc với cơ quan chức năng liên quan đến đến trách nhiệm khi còn làm Giám đốc Sở GDĐT Thanh Hóa.

Trước đó, hồi giữa tháng 4/2021, Bộ GDĐT đã công bố quyết định thanh tra chức năng quản lý nhà nước về GDĐT của tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019 - 2020, nhưng đến nay chưa có kết luận thanh tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên Giám đốc Sở GDĐT Thanh Hóa và nhiều thuộc cấp bị tra soát tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO