Nguyễn Hoàng Đức: Từ 'nỗi đau World Cup' tới tương lai của đội tuyển Việt Nam

Theo Dantri 28/03/2019 14:27

Nguyễn Hoàng Đức từng có pha bỏ lỡ không tưởng, khiến bóng đá Việt Nam lỡ hẹn với thời khắc lịch sử ở giải U20 thế giới 2017. Tuy nhiên, giờ đây, cầu thủ của Viettel lại đang hứa hẹn trở thành hạt nhân của đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Nguyễn Hoàng Đức: Từ 'nỗi đau World Cup' tới tương lai của đội tuyển Việt Nam

Hoàng Đức (số 14) là điểm sáng của U23 Việt Nam ở những trận đấu vừa qua.

Thời điểm cuối trận gặp U20 New Zealand ở giải World Cup U20 2017, Hoàng Đức nhận bóng thuận lợi sau đường căng ngang của đồng đội. Dù vậy, ở vị trí trống trải trong vòng cấm, cầu thủ này lại dứt điểm vọt xà hết sức đáng tiếc.

Tình huống bỏ lỡ của Hoàng Đức đã khiến bóng đá Việt Nam lỡ hẹn với thời khắc lịch sử, đó là giành chiến thắng đầu tiên ở đấu trường World Cup (chỉ tính sân 11 người) và có thể là tấm vé lọt vào vòng đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, tất cả chỉ là câu chuyện trong quá khứ. Dù sao, giải đấu ở cấp độ U20 cũng chỉ là nơi để các ngôi sao trẻ thử thách chính mình, chứ không phải là thước đo cho bất kỳ điều gì.

Trở về từ giải đấu năm ấy, Hoàng Đức đã có bước phát triển tốt. Ở CLB Viettel, tiền vệ sinh năm 1998 chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong vai trò nhạc trưởng. Cái chân trái “khôn ngoan” của Hoàng Đức thực sự là một đặc sản. Cầu thủ này có dáng người cao và có khả năng rê bóng, kỹ thuật tốt khiến người ta nhớ tới danh thủ người Brazil, Kaka.

Và khi lên đội U23 Việt Nam, Hoàng Đức lại được bố trí cao hơn trong vai trò tiền đạo cánh trong bối cảnh Văn Đức, Công Phượng, Văn Toàn đã quá tuổi. Dù vậy, ngay cả trong vai trò này, cầu thủ 21 tuổi vẫn hoàn thành nhiệm vụ.

Những người hâm mộ hẳn vẫn nhớ cú dứt điểm đập cột dọc của Hoàng Đức ở trận gặp U23 Brunei hay pha xoay người điêu luyện trong trận đấu với U23 Indonesia. Tuy nhiên, đáng khen nhất vẫn là tình huống mà cầu thủ này dứt điểm tung lưới U23 Thái Lan ở trận đấu quyết định vừa qua.

Sự đa năng của Hoàng Đức có thể biến anh trở thành “quân bài” quan trọng của HLV Park Hang Seo trong tương lai. Chẳng phải ngẫu nhiên mà ông thầy người Hàn Quốc đã trao băng đội phó cho Hoàng Đức ở vòng loại U23 châu Á. Nó là tín hiệu cho thấy ông Park đã “ngắm” tiền vệ cao 1,83mét này là hạt nhân của đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Nguyễn Hoàng Đức: Từ 'nỗi đau World Cup' tới tương lai của đội tuyển Việt Nam - 1

Hoàng Đức sở hữu chân trái khéo léo, kỹ thuật điêu luyện.

Nên nhớ, HLV người Hàn Quốc đã triệu tập Hoàng Đức vào danh sách sơ bộ tham dự Asian Cup 2019 nhưng cầu thủ này đã bị loại vào phút chót.

Cần nói thêm rằng, dù không khẳng định sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam dài hạn nhưng HLV Park Hang Seo đã hứa sẽ giúp Việt Nam xây dựng hệ thống trẻ, có thể kế cận lứa thế hệ vàng hiện tại.

Điểm trừ của Hoàng Đức ở cấp độ đội tuyển là khả năng liên kết với mắt xích xung quanh. Nhìn chung, tiền vệ sinh năm 1998 vẫn chỉ nổi bật với dấu ấn cá nhân trong những trận đấu vừa qua, mà chưa tìm được sự kết nối thực sự với các đồng đội.

Mặc dù vậy, vấn đề này có thể được giải quyết trong tương lai bởi Hoàng Đức vẫn chưa có nhiều thời gian sát cánh cùng HLV Park Hang Seo cũng như các đồng đội ở U23 Việt Nam trong đợt tập trung này.

Tất nhiên, để có chỗ đứng trong đội tuyển quốc gia, chàng trai người Hải Dương cần phải nỗ lực hơn rất nhiều, để có thể cạnh tranh với lứa cầu thủ như Văn Đức, Văn Toàn, Công Phượng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyễn Hoàng Đức: Từ 'nỗi đau World Cup' tới tương lai của đội tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO