Nguyên tắc an toàn khi đi chợ, siêu thị mùa giãn cách

P.Vân 29/08/2021 20:00

Siêu thị hay chợ là nơi tập trung đông người mỗi ngày. Những nguyên tắc sau sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn và cộng đồng khi tham gia mua sắm.

Theo Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế), dịch Covid-19 vẫn còn tiếp tục kéo dài, và tình hình tại các khu chợ hay siêu thị vẫn rất đông người đến mua sắm. Nếu như không đảm bảo việc giãn cách khi giao tiếp, sẽ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 rất cao, cũng như gây mất an toàn.

Vậy làm sao khi nhu cầu mua sắm vẫn rất cao mà vẫn phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19?

Nguyên tắc an toàn tại siêu thị, trung tâm thương mại

Khách hàng đến siêu thị sẽ luôn được nhân viên siêu thị nhắc nhở, yêu cầu phải đeo khẩu trang, rửa tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi bước vào hành trình mua sắm.

Có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh khi chúng ta đi mua sắm như chạm tay vào xe đẩy hàng hóa, tay vịn khu vực xếp hàng ùn khách, chạm tay vào sản phẩm. Biết cách bảo vệ, chúng ta sẽ được an toàn.

Hãy thật thận trọng với những điểm tiếp xúc bởi virus SARS-CoV-2 hoàn toàn có thể ở đây. Hãy sát khuẩn tay sau khi chạm vào bề mặt của những chiếc xe đẩy hàng và khay đựng đồ tại các siêu thị.

Toàn bộ nhân viên làm việc tại trung tâm thương mại cần đảm bảo sức khỏe trong quá trình làm việc cũng như khi tiếp xúc với khách hàng. Cần đeo khẩu trang. Vệ sinh, khử khuẩn bề mặt tiếp xúc thường xuyên bằng dung dịch tẩy rửa đa năng hoặc cồn 70 độ.

Khử khuẩn tay vịn thang cuốn, các nút bấm thang máy, tay nắm cửa.

Khách hàng cần hợp tác, đeo khẩu trang trong quá trình mua sắm tại Trung tâm thương mại.

Tại khu vực mua sắm, một số nơi đã dán đề can để đảm bảo giãn cách 2m giữa mỗi khách hàng. Hãy tuân thủ và chủ động giãn cách với các khách hàng khác.

Nguyên tắc an toàn khi đi chợ

Luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, và giữ khoảng cách theo quy định khi đến nơi đông người.

Mọi người nên chủ động bản thân bằng cách rửa tay với xà phòng và nước sạch, hoặc sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn tay nhanh trước khi về nhà.

Hãy giữ an toàn cho bạn và chúng ta trước đại dịch Covid-19 bằng thông điệp 5K:

Giữ khoảng cách với người khác.

Luôn đeo khẩu trang nơi công cộng.

Khử khuẩn, giữ vệ sinh những nơi thường tiếp xúc.

Không tập trung đông người

Khai báo y tế.

Nếu có 1 trong các biểu hiện ho, sốt, đau họng, mệt mỏi hay khó thở, thì không nên tham gia mua sắm nơi công cộng. Hãy gọi điện cho đường dây nóng, số ĐT: 19009095 của Bộ Y tế để được tư vấn và đến cơ sở y tế khám và điều trị.

Cài đặt ứng dụng BlueZone để cảnh báo. Nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên tắc an toàn khi đi chợ, siêu thị mùa giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO