Nguyễn Tiến Linh đứng trước cơ hội lớn tại AFF Cup 2022

G.Bảo (Tổng hợp) 10/01/2023 22:12

Với 5 bàn thắng đã có được, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam giành được danh hiệu Vua phá lưới trong lịch sử AFF Cup.

Nguyễn Tiến Linh được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu bán kết lượt về AFF Cup giữa ĐT Việt Nam - Indonesia vừa qua. Ảnh: VFF.

Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 2-0. Tiến Linh là tác giả của cả 2 bàn thắng cho đội chủ nhà. Ngay phút thứ 3, anh mở tỷ số sau pha thoát xuống rồi dứt điểm quyết đoán. Phút 47, tiền đạo này hoàn tất cú đúp với cú đánh đầu sau quả phạt góc của Hùng Dũng.

Với cú đúp vào lưới đội tuyển Indonesia, chân sút sinh năm 1997 đã có được tổng cộng 5 pha lập công tại giải đấu năm nay. 5 bàn thắng mà Tiến Linh có được ở các trận gặp Lào (1 bàn), Malaysia (1 bàn), Myanmar (1 bàn) và Indonesia (2 bàn).

Tiến Linh hiện đang cùng Teerasil Dangda (Thái Lan) dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới, hơn người xếp sau Faisal Halim (Malaysia) 1 bàn. Thành tích này giúp tiền đạo Tiến Linh đứng trước cơ hội lớn để giành được danh hiệu cá nhân này tại AFF Cup 2022. Nếu làm được điều đó, Nguyễn Tiến Linh sẽ đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam giành Vua phá lưới tại sân chơi AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup).

Tiến Linh xuất sắc ghi 2 bàn trước cầu thủ Indonesia ngày 9/1. Ảnh: VFF.

Với những gì đã thể hiện, tiền đạo đang thi đấu cho Becamex Bình Dương được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi bàn trong hai trận chung kết AFF Cup 2022 để giúp đội tuyển Việt Nam vô địch.

Trả lời họp báo sau trận lượt về, Tiến Linh nói: “Việc đang có phong độ tốt khiến tôi tự tin hơn. Tôi đóng một phần trong chiến thắng của toàn đội. Tôi không quan tâm đến thành tích ghi bàn đứng thứ mấy trong lịch sử. Quan trọng là kết quả của toàn đội. Và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực ở trận chung kết. Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chức vô địch để tri ân ông Park”.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận chung kết lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 13/1, và trận lượt về trên sân khách ba ngày sau đó.

[Tiến Linh ngẩng cao đầu với cú đúp ngoạn mục]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyễn Tiến Linh đứng trước cơ hội lớn tại AFF Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO