Nguyên trưởng phòng tiếp công dân tỉnh bị bắt vì tấn công nữ thư ký tòa

Minh Thư (theo Dân Trí) 07/11/2021 16:57

Trong khi nữ thư ký TAND TP Vũng Tàu đến giao các văn bản liên quan việc giải quyết khiếu nại về đất đai, bà đã bị ông Nguyễn Văn Tuấn chửi bới và tấn công.

Ngày 7/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tuấn (64 tuổi, ngụ phường 4, TP Vũng Tàu, nguyên Trưởng phòng Tiếp công dân thuộc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

dcd
Công an TP Vũng Tàu thực hiện lệnh bắt giữ ông Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: Công An.

Theo điều tra ban đầu, chiều 5/11, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (Thư ký TAND TP Vũng Tàu) đi cùng bà Võ Thị Bạch Yến (Tổ trưởng tổ một, khu phố 6, Phường 4) đến nhà ông Tuấn để giao các văn bản của tòa án cho vợ chồng ông Tuấn.

Khi gặp ông Tuấn, bà Ngọc giới thiệu rõ chức danh của mình, giới thiệu bà Yến đi cùng và chứng kiến việc giao các văn bản liên quan đến việc giải quyết tranh chấp đất đai mà ông Tuấn là nguyên đơn, đồng thời gửi giấy mời ông Tuấn đến TAND TP Vũng Tàu làm việc.

Tuy nhiên, khi vừa nghe bà Ngọc giới thiệu, ông Tuấn liên tục dùng lời nói xúc phạm thư ký này và cả những người đang làm việc tại TAND TP Vũng Tàu. và không nhận các văn bản do thư ký tòa án đưa đến.

Bà Ngọc cố giải thích, song ông Tuấn vẫn có thái độ không hợp tác nên nữ thư ký tòa đã niêm yết các văn bản nêu trên ở trước nhà ông Tuấn và đồng thời lập biên bản về việc niêm yết văn bản, trước sự chứng kiến của bà tổ trưởng tổ dân phố.

Sau đó, bà Ngọc cùng bà Yến đi về. Khi bà Ngọc đi đến đường Lê Hồng Phong (Phường 4, TP Vũng Tàu) thì ông Tuấn đuổi theo chửi bới và lao đến tát vào mặt bà Ngọc.

Lực lượng công an thu giữ tài liệu liên quan
Lực lượng công an thu giữ tài liệu liên quan. Ảnh: Công an cung cấp.

Dù vợ đến can ngăn nhưng ông Tuấn vẫn hung hăng xông đến bắt bà Ngọc quay lại xé bỏ các văn bản đã dán. Lo sợ vì bị ông Tuấn đánh và bị ông này dồn ép liên tục, bà Ngọc đành phải quay lại gỡ các văn bản của TAND TP Vũng Tàu vừa niêm yết.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an nhận định, hành vi của ông Tuấn có đủ yếu tố cấu thành tội "Chống người thi hành công vụ" nên thực hiện bắt giữ.

Trước đó, năm 2011, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố, bắt giam ông Tuấn về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân", sau đó ông Tuấn bị TAND cùng cấp tuyên phạt 4 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên trưởng phòng tiếp công dân tỉnh bị bắt vì tấn công nữ thư ký tòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO