Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đề nghị án tử hình trong vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong

Trung Hậu - Nhung Phạm 25/11/2022 16:18

Đại diện Viện Kiểm sát (VKS) nhận định bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) không còn khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ ra ngoài xã hội, đã đề nghị tuyên phạt bị cáo với mức án cao nhất là tử hình về hai tội “Giết người” và tội “Hành hạ người khác”. 

Chiều 25/11, Toà Gia đình và Người chưa thành niên thuộc TAND TP HCM bước vào phiên tranh luận vụ xét xử sơ thẩm cha ruột và "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi ở quận Bình Thạnh, TP HCM đến tử vong.

Hai bị cáo tại tòa chiều nay qua hình ảnh màn hình được truyền trực tiếp từ phòng xét xử sơ thẩm vụ án.

Trình bày quan điểm luận tội tại tòa, đại diện VKS đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người"và mức án 2-3 năm tù về tội "Hành hạ người khác". Tổng hình phạt chung đối với bị cáo này là tử hình.

Đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha ruột nạn nhân) dù không trực tiếp bạo hành bé V.A đến tử vong, nhưng đại diện VKS nhận định, bị cáo dù biết nhân tình thường xuyên đánh đập, hành hạ con ruột mà không can ngăn. Trong khi, bản thân bị cáo Thái một số lần cùng bị cáo Trang đánh đập con gái khi kèm làm bài tập ở nhà.

Khi cháu V.A bị đánh đến bất tỉnh, phải đưa đi cấp cứu, bị cáo Thái vì muốn bao che cho bị cáo Trang tiếp tục có hành vi xóa tất cả dữ liệu trong camera, gây nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình điều tra

Xét thấy các hành vi của bị cáo Thái rất đáng lên án, đại diện VKS đã đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo này mức án 2-3 năm tù tội "Hành hạ người khác" và 4-5 năm tù đối với tội "Che giấu tội phạm". Tổng hợp hình phạt chung, bị cáo Thái bị đề nghị từ 6-8 năm tù.

Riêng đối việc đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trang, đại diện VKS cáo buộc hành vi của bị cáo Trang chỉ vì không được gia đình bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đồng ý cho kết hôn, không được sinh con, đã có hành vi hành hạ, chửi bới cháu VA, là con riêng của bị cáo Thái. Theo đại diện VKS, luật pháp không cho ai có quyền được bạo hành, đánh đập người khác nhất là đối với trẻ em.

Hành vi của bị cáo Trang là dã man, tàn khốc, gây bức xúc trong dư luận. Mặc dù trong quá trình điều tra bị cáo thành khẩn khai báo nhưng xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ ra ngoài xã hội.

Sau phần luận tội của đại diện VKS, chiều nay các luật sư bào chữa cho bị cáo Trang cũng đã thay mặt bị cáo gửi lời chia buồn sâu sắc và thật tâm xin lỗi gia đình bé V.A. Luật sư cũng thống nhất với cáo trạng mà VKS đã công bố về tội danh và điều khoản truy tố đối với bị cáo Trang.

Dù vậy, luật sư trình bày nhiều tình tiết xin giảm nhẹ cho thân chủ, xin cho bị cáo Trang một cơ hội làm lại cuộc đời. Theo luật sư, bản thân bị cáo Trang cũng đã rất day dứt trong những ngày qua trước khi diễn ra phiên tòa sơ thẩm này.

Trước đó, vào sáng cùng ngày có rất đông người dân, các phóng viên, nhà báo và người làm youtuber đã có mặt rất đông tại khuôn viên TAND TP HCM để theo dõi phiên xét xử qua màn hình lớn được bố trí chu đáo. Đây là vụ án gây bức xúc không chỉ riêng đối với người dân TP HCM mà còn đối với dư luận cả nước vào thời điểm xảy ra vụ án.

Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục thông tin các ngày xét xử sơ thẩm tiếp theo của vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đề nghị án tử hình trong vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO