Nhà báo Hoàng Anh Minh làm Tổng biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance

PV 06/08/2021 07:44

Hiệp hội tư vấn tài chính Việt Nam (VFCA) ngày hôm nay chính thức công bố việc thành lập Tạp chí Đầu tư Tài chính nhằm đẩy mạnh hoạt động thông tin về lĩnh vực tài chính, kinh tế trong và ngoài nước.

Tạp chí Đầu tư Tài chính bao gồm Tạp chí in xuất bản hàng tháng và Tạp chí điện tử VietnamFinance hoạt động với tên miền www.vietnamfinance.vn theo Giấy phép xuất bản số 499/GP-BTTTT cấp ngày 03/08/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông, theo đúng quy định của Luật Báo chí, Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 của Chính phủ và các quy định khác.

Bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền cho các hoạt động của Hiệp hội, Tạp chí Đầu tư Tài chính có nhiệm vụ thông tin chuyên sâu, toàn diện về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về kinh tế tài chính; hoạt động nghiên cứu khoa học về kinh tế, tài chính cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“Việc xuất bản Tạp chí nằm trong kế hoạch hoạt động dài hạn của Hiệp hội, với mục tiêu phục vụ tốt nhất về nhu cầu thông tin cho các hội viên cũng như đông đảo công chúng quan tâm tới kinh tế, tài chính. Cùng với việc xuất bản Tạp chí, trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ đẩy mạnh các hoạt động tư vấn tài chính, tổ chức các hội nghị hội thảo, khóa đào tạo về tài chính trên toàn quốc”, ông Lê Long Giang, Chủ tịch Hiệp hội cho biết.

Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam được thành lập theo Quyết số 521/QĐ-BNV ngày 26/9/2019 của Bộ Nội vụ, hiện đã tập hợp hàng trăm hội viên là doanh nghiệp và doanh nhân hoạt động trên cả nước, chủ yếu trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính. Trong thời gian qua, Hiệp hội đã công bố hàng loạt báo cáo nghiên cứu chuyên sâu về tài chính, chứng khoán cũng như tham gia phản biện nhiều chính sách quan trọng của Chính phủ và các bộ ngành.

Cùng với việc công bố thành lập Tạp chí, Hiệp hội cũng chính thức bổ nhiệm Nhà báo Hoàng Anh Minh làm Tổng biên tập của Tạp chí. Ông Hoàng Anh Minh sinh năm 1979 tại Hà Tĩnh, có bằng Cử nhân báo chí của Đại học Quốc gia Hà Nội và bằng Cao cấp lý luận chính trị của Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Ông Hoàng Anh Minh đã có kinh nghiệm 20 năm làm báo chuyên nghiệp cho các cơ quan báo chí kinh tế hàng đầu như Thời báo kinh tế Sài Gòn, Báo Sài Gòn tiếp thị và Thời báo kinh tế Việt Nam. Trước khi được bổ nhiệm Tổng biên tập, ông Hoàng Anh Minh là Phó tổng biên tập Tạp chí Nhà Đầu tư.

Nhà báo Hoàng Anh Minh, Tổng biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance.

“Tôi rất vui mừng được các cơ quan quản lý và Hiệp hội tư vấn tài chính Việt Nam chấp thuận bổ nhiệm làm Tổng biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để xây dựng tạp chí phát triển theo hướng nghiêm túc, đĩnh đạc, giàu trách nhiệm với bạn đọc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế, tài chính Việt Nam”.

"Hiện nay, nền kinh tế Việt Nam đã và đang gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, tôi tin tưởng rằng với nỗ lực của chính quyền và nhân dân cả nước, đại dịch sẽ sớm bị đẩy lùi và nền kinh tế Việt Nam sẽ sớm quay lại quỹ đạo phát triển với những cơ hội mới sẽ mở ra trong thời gian tới", ông Hoàng Anh Minh nói.

Trước đó, Ban chấp hành Hiệp hội tư vấn tài chính Việt Nam cũng đã bầu ông Hoàng Anh Minh giữ chức Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của Hiệp hội.

Nhân dịp ra mắt, Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance đã nhận được thư chúc mừng của ông Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Việt Nam cùng nhiều nhà lãnh đạo, chuyên gia, doanh nhân, đồng nghiệp và bạn đọc gần xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà báo Hoàng Anh Minh làm Tổng biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO