Nhà báo Thái Lan kể về lần đầu Kiatisuk đến với đội bóng của bầu Đức

04/12/2020 22:09

Trước khi Kiatisuk lần thứ hai sang Việt Nam, nhận lời của bầu Đức trong nỗ "lột xác" Hoàng Anh Gia Lai, nhà báo Somruek Isarangkun kể về kỷ niệm của lần đầu tiên "Zico Thái" gặp bầu Đức ở Gia Lai.

Trong một đoạn hồi ký ngắn được nhà báo Somruek, người đang làm việc cho tờ Siam Sport của Thái Lan, đồng thời được cho là khá thân với Kiatisuk, viết: "Một đêm của 17 năm trước ở Pleiku - Gia Lai.

Trời lạnh, khung cảnh yên bình ở một tỉnh nhỏ trên cao nguyên của Việt Nam. Thành phố mà về sau này rất phát triển về du lịch, nhất là luôn mở cửa chào đón chúng tôi, những du khách đến từ Thái Lan".

Hơn 17 năm trước, Kiatisuk lần đầu tiên nhận lời bầu Đức về đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai, lúc đó mới chơi ở hạng dưới, thậm chí còn chưa nổi tiếng tại Việt Nam.

Kiatisuk và bầu Đức trong lần gặp gỡ đầu tiên tại Gia Lai hơn 17 năm trước, có sự chứng kiến của nhà báo người Thái Somruek (ngồi bên phải) - ảnh: Bạch Nguyễn.
Kiatisuk và bầu Đức trong lần gặp gỡ đầu tiên tại Gia Lai hơn 17 năm trước, có sự chứng kiến của nhà báo người Thái Somruek (ngồi bên phải). Ảnh: Bạch Nguyễn.

Sự kiện "Zico Thái" đồng ý đến với giải hạng dưới của bóng đá Việt Nam thời đó gây chấn động cả Đông Nam Á.

Sự kiện mà chính bầu Đức sau này tiết lộ khi ông lần đầu tiếp cận với Kiatisuk, thần tượng số 1 của bóng đá Thái Lan còn chưa tin vào năng lực kinh tế, năng lực trả lương và điều hành một CLB bóng đá chuyên nghiệp của ông, cho đến khi bầu Đức trong một lúc chuyển liền 2 năm lương vào tài khoản cá nhân của Kiatisuk như phần "đặt cọc" cho thỏa thuận đưa "Zico Thái" về với đội bóng phố núi.

Nhà báo Somruek viết tiếp trong đoạn hồi ký của mình: "Dưới tầng hầm của một biệt thự, chúng tôi được phục vụ rượu ngoại, ông chủ nhà là một tỷ phú, nói với chúng tôi rằng phải uống với nhau thật tình.

Rồi chúng tôi nâng ly, uống và trò chuyện với nhau gần cả đêm. Chủ nhà là chủ nhân của đội hình đắt giá, nổi bật nhất là Zico lãnh lương đến 8.000 USD.

Bánh xe thời gian quay lại sau gần 2 thập niên, sếp của Hoàng Anh Gia Lai gọi đến cho Zico một lần nữa, để cựu siêu sao này huấn luyện đội bóng của ông ấy".

Kiatisuk đến, thành công ở Hoàng Anh Gia Lai hơn 17 năm trước, giúp đội bóng của bầu Đức vĩnh viễn thay đổi vị thế của mình trên bình diện bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á. Giờ Kiatisuk tái ngộ bầu Đức và Hoàng Anh Gia Lai, mang theo kỳ vọng thành công mới.

Nhà báo Somruek mơ về quá khứ huy hoàng ở Hoàng Anh Gia Lai sẽ tái hiện với Kiatisuk: "Ngày 17/12 tới, Zico sẽ trở lại Việt Nam, gặp lại những người bạn cũ, trong đó có những nhà báo ở Việt Nam. Họ sẽ cùng nhau xem lại những bức ảnh của những ngày đã qua, và vui lên để đi tìm thành công mới, thành công như những ngày tháng xưa cũ".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà báo Thái Lan kể về lần đầu Kiatisuk đến với đội bóng của bầu Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO