Nhà bị cuốn trôi trong trận lũ lụt ‘trăm năm có một’ ở Australia

21/03/2021 20:25

Mưa lớn đang gây ra trận lũ lụt nghiêm trọng trăm năm mới xảy ra một lần tại Australia. Nhiều ngôi nhà đã bị nước lũ cuốn trôi và hàng nghìn người phải di tản do nguy cơ vỡ đập.

Nhà bị cuốn trôi trong trận lũ lụt "trăm năm có một" ở Australia.

Mưa lớn và nước lũ kỷ lục đang trút xuống bang New South Wales của Australia, khiến các khu vực đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng.
Chính phủ Australia đã tuyên bố tình trạng thảm họa thiên nhiên tại New South Wales sau khi mưa lớn quần thảo khu vực này, khiến hàng nghìn người phải sơ tán.
Mưa bắt đầu trút xuống từ ngày 18/3. Đến ngày 20/3, một khu vực rộng lớn ở bờ đông Australia bắt đầu lâm vào khủng hoảng khi các con đập lớn bị tràn, đẩy lượng nước lớn chảy vào các con sông và gây ra lũ quét.
Hiện Australia chưa ghi nhận thương vong do lũ lụt lịch sử nhưng giới chức Australia cảnh báo rằng tình hình có thể nghiêm trọng hơn.
Theo SBS Australia, khu vực bờ trung bắc New South Wales đang trải qua "hiện tượng thời tiết trăm năm có một", trong đó các khu vực ở Sydney và Hawkesbury hứng chịu trận lụt tồi tệ nhất trong 50 năm qua. Hàng trăm ngôi nhà đã bị nhấn chìm trong biển nước.
Mưa lớn dự kiến sẽ kéo dài sang tuần tới với cường độ mạnh và một dải mưa được dự báo sẽ di chuyển khắp bang New South Wales, gây ra mưa lớn tại các sườn núi phía bắc và tây bắc.
Yahoo News đưa tin, một cặp đôi ở Mondrook, New South Wales đã mất tất cả mọi thứ, nhà cửa, vật dụng và cả vật nuôi sau khi nước lũ cuốn trôi nhà của họ hôm 20/3, đúng ngày họ dự định tổ chức đám cưới.
Thủ tướng Australia Scott Morrison đã thông báo hỗ trợ tài chính liên bang cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa.
Vài tuyến đường quan trọng ở bang New South Wales đã bị đóng cửa. Nhiều trường học thông báo cho học sinh nghỉ học vào ngày mai, 22/3.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà bị cuốn trôi trong trận lũ lụt ‘trăm năm có một’ ở Australia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO