Nhà Đại đoàn kết tạo động lực thoát nghèo

Hạnh Nhân 05/10/2019 07:30

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, thời gian qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã triển khai xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và sử dụng hiệu quả nguồn quỹ trong việc hỗ trợ, xây dựng mới nhà Đại đoàn kết.

Nhà Đại đoàn kết tạo động lực thoát nghèo

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn Ma Từ Đồng Điền, mặc dù là tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng trong 5 năm qua, MTTQ tỉnh đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia đóng góp, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền gần 13 tỷ đồng. Từ nguồn lực trên MTTQ tỉnh đã hỗ trợ xây mới gần 700 nhà Đại đoàn kết cho người người nghèo.

Ông Ma Từ Đông Điền cho biết, triển khai các hoạt động Vì người nghèo năm 2019, Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai việc hỗ trợ xây dựng 59 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó để cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã hỗ trợ cho tỉnh Bắc Kạn 10 tỷ đồng để xây dựng 200 căn nhà cho người nghèo. Thành phố Hà Nội hỗ trợ 3 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Kạn để xóa đói giảm nghèo, trong đó tỉnh đã dành 500 triệu đồng để làm nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo. Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương chuyển cho tỉnh Bắc Kạn 200 triệu đồng để xây dựng 5 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo…

Chuyển đến ngôi nhà mới, gia đình anh Hoàng Văn Thịnh (ở thôn Nà Khoang, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn) vui mừng khôn xiết. Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân bị khuyết tật do ảnh hưởng chất độc hóa học, còn người vợ bị khuyết tật bẩm sinh, gia đình anh Thịnh được Mặt trận huyện hỗ trợ 20 triệu đồng để xây dựng nhà mới. Từ sự tiếp sức của Mặt trận, anh Thịnh đã mượn thêm từ người thân cùng sự hỗ trợ ngày công của bà con lối xóm, để xây được ngôi nhà mới, diện tích 40 m2, tổng chi phí khoảng 70 triệu đồng. Với ngôi nhà mới khang trang gia đình anh đã thực sự có chốn an cư, ổn định cuộc sống.

Cùng chung niềm vui với anh Thịnh, căn nhà Đại đoàn kết ấm áp của gia đình bà Hoàng Thị Soọc (ở thôn Nà Dầy, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn) hoàn thành đưa vào sử dụng đã giúp gia đình bà yên tâm sinh sống làm ăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống… Chồng bà bệnh tật triền miên và đã mất sớm, nhà chỉ còn 2 mẹ con sống trong căn nhà gỗ xuống cấp nghiêm trọng được dựng cách đây 28 năm. Sau khi được hỗ trợ 10 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, gia đình bà Soọc đã vay mượn thêm được 60 triệu đồng để mua vật liệu và tự xây dựng căn nhà mới...

Không chỉ những gia đình trên mà còn rất nhiều gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn xúc động trước sự quan tâm, sẻ chia đựơc hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết. Những ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hỗ trợ từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” đã tiếp thêm sức cho các hộ gia đình nghèo, giúp họ vươn lên trong lao động sản xuất, từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

“Có thể nói, việc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo không chỉ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mà còn tạo động lực để các hộ nghèo phấn đấu vươn lên, phát triển sản xuất, từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống”- ông Ma Từ Đông Điền chia sẻ.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp tục vận động sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”, vận động nhiều đơn vị trực tiếp xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, đồng thời, rà soát danh sách các hộ cần giúp đỡ về nhà ở để có sự hỗ trợ kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà Đại đoàn kết tạo động lực thoát nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO