Nhà hàng, quán ăn ở Thanh Hóa phải đóng cửa trước 21h

Đình Minh 30/11/2021 08:28

Sau nhiều ngày ghi nhận số F0 tăng đột ngột và một số ổ dịch lớn, Thanh Hóa sẽ 'siết chặt' nhiều hoạt động ăn uống, ma chay, hiếu hỉ... để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 29/11, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Công văn số 18877/UBND-VX gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chỉ đạo xử lý ổ dịch gồm 21 F0 tại xã Dân Lý (huyện Triệu Sơn).

Nội dung công văn nêu rõ: Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới tăng nhanh (có ngày gần 100 F0), tính từ ngày 27/4 đến nay đã có 2.324 người nhiễm SARS-CoV-2, đã xuất hiện một số ổ dịch lớn, ngấm sâu trong cộng đồng, dự báo số ca nhiễm có thể sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

Đề nghị người dân chỉ tổ chức lễ cưới trong nội bộ gia đình, số lượng người không tập trung quá 60 người trong cùng một thời điểm, tút ngắn tối đa thời gian tổ chức lễ cưới.

Về tổ chức lễ tang, không tập trung quá 30 người tại cùng một thời điểm, không tổ chức ăn uống tại lễ tang, rút ngắn tối đa thời gian tổ chức lễ tang.

Nhà hàng, quán ăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chỉ bán 50% công suất, đóng cửa trước 21h tối.

Đối với hoạt động luyện tập thể dục, thể thao trong nhà (bao gồm cả phòng tập gym, yoga), yêu cầu chỉ hoạt động công suất tối đa 50%.

Với các nhà hàng/quán ăn, sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán hàng tại chỗ nhưng không quá 50% công suất chỗ ngồi, đảm bảo giãn cách, chủ nhà hàng và nhân viên được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh Covid-19; đóng cửa nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trước 21h hàng ngày.

Đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim tiếp tục cho dừng hoạt động.

Với dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm đẹp: Chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh Covid-19; tổ chức quét mã QR, thu thập thông tin người tham gia hoạt động, người đến sử dụng dịch vụ (thông qua mã QR hoặc khai báo y tế trực tiếp hoặc trực tuyến) hàng ngày.

Với cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự: Khuyến khích thực hiện các hoạt động trực tuyến, trong trường hợp thực hiện bằng hình thức trực tiếp cần tuân thủ điều kiện 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh Covid-19, không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm, có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h.

Các nội dung nêu trên thực hiện từ 0h ngày 30/11.

Các biện pháp khác thực hiện theo từng cấp độ dịch được quy định tại Quyết định số 4399/QĐ-UBND, ngày 5/11 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà hàng, quán ăn ở Thanh Hóa phải đóng cửa trước 21h

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO