Nhà sản xuất phải giữ được chữ tín

Ngân Hà 14/09/2016 09:10

Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương cho rằng, thực tế, chúng ta có thể sản xuất những sản phẩm tốt, an toàn nhưng phải làm sao những sản phẩm đó được nhiều người tiêu dùng biết đến và đạt được độ tin cậy.

Khai trương siêu thị giới thiệu và bán nông sản an toàn Việt Nam.

Ngày 13/9, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức lễ ra mắt Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam và công bố quyết định Liên hiệp là thành viên liên kết cấp quốc gia Liên minh HTX Việt Nam.

Theo ông Phạm Anh Tuấn- Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA), Liên hiệp được thành lập theo Luật Hợp tác xã Việt Nam 2012 nhằm hiện thực hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và Liên minh HTX Việt Nam về việc xây dựng chuỗi liên kết bền vững trong sản xuất- chế biến- tiêu thụ các sản phẩm nông sản an toàn.

Với mục tiêu liên kết các HTX sản xuất- chế biến nông sản an toàn trên toàn quốc, nhằm xây dựng thương hiệu “Nông sản an toàn Việt Nam đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước”, từ đó, góp phần nâng cao giá trị bền vững cho sản phẩm nông sản Việt Nam, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế hợp tác trong thời kỳ hội nhập.

Chúc mừng sự ra đời Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA), bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương cho rằng, việc thành lập tổ chức này rất phù hợp, đúng hướng, kịp thời trong giai đoạn hiện nay.

Theo bà Hồ Thị Kim Thoa, hiện nay doanh nghiệp Việt Nam lọt vào 500 doanh nghiệp đứng đầu thế giới, chúng ta xuất khẩu được gạo, cà phê thứ nhất, thứ hai thế giới nhưng tại sao những sản phẩm trong những bữa ăn lại là điều rất đáng lo ngại. Thực tế, chúng ta có thể sản xuất những sản phẩm tốt, an toàn nhưng phải làm sao những sản phẩm đó được nhiều người tiêu dùng biết đến và đạt được độ tin cậy.

“Để chuỗi hệ thống sản phẩm này phát triển và đạt được hiệu quả, các nhà sản xuất cần giữ chữ tín để sản xuất ra những sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm. Hệ thống có thành công hay không thì chữ tín rất quan trọng, các HTX hãy giữ chữ tín, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất để sản xuất an toàn. Liên minh HTX tăng cường kiểm tra hệ thống này để các sản phẩm đảm bảo an toàn”, bà Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà sản xuất phải giữ được chữ tín

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO