Nhà sản xuất phim ‘Chú ơi đừng lấy mẹ con’ lên tiếng trước ‘nghi án’ mua giải

Uyên Nguyễn 01/12/2019 07:41

Trước nghi ngờ của dư luận về kết quả giải “Phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn” tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21, đại diện nhà sản xuất phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” trả lời trước công luận…

Nhà sản xuất phim ‘Chú ơi đừng lấy mẹ con’ lên tiếng trước ‘nghi án’ mua giải

NSX Dung Bình Dương và bé Hữu Khang.

Tại lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 vừa diễn ra vào tối 27/11 tại TP Vũng Tàu, đáng chú ý và gây bất ngờ nhất là bộ phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá để giành giải “Phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn”, mặc dù trước đó từng bị chính khán giả tẩy chay.

Trên một số diễn đàn phim, dư luận thể hiện bày tỏ nghi vấn về sự công tâm của BTC khi trao giải thưởng này cho tác phẩm của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, thậm chí không ít người còn đặt dấu hỏi cho chuyện “mua giải” đối với phim. Về phía đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, trên trang cá nhân anh chia sẻ mình rất cảm kích trước tình cảm của khán giả dành cho phim sau xuất chiếu đánh giá trước khi bình chọn, chính vì thế anh cũng cảm thấy buồn khi nhiều người còn nói về việc “phim bị tẩy chay” mà đoạt giải thưởng “Khán giả yêu thích”. Anh cũng mong rằng khán giả sẽ xem phim vào một ngày nào đó và hiểu được tại sao khán giả Vũng Tàu lại bầu cho bộ phim này. “Việc khán giả đã mở lòng với phim là một sự động viên lớn lao với chúng tôi. Mỗi bộ phim đều có một số phận của nó, cá nhân tôi khi làm “Chú ơi đừng lấy mẹ con” luôn mong đó là món quà cho những cô bé cậu bé, cho những gia đình hạnh phúc và cả những gia đình đã không còn vẹn nguyên, và tôi hy vọng rằng qua thời gian, phim sẽ đến với nhiều nhiều khán giả hơn nữa” - đạo diễn chia sẻ.

Liên hệ với nhà sản xuất (NSX) phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” về thông tin “mua giải”, bà Dung Bình Dương cho rằng đó là điều hoàn toàn vô lý. “Tôi là một NSX, chưa có kinh nghiệm nên nói mua giải là điều không thể. Ban Giám khảo (BGK) có biết bao nhiêu người, mua thì mua thế nào? Tôi còn không biết ai trong BGK. Thực sự những nghi ngờ này của dư luận là sự xúc phạm nhiều người, ekip đoàn làm phim, Ban Tổ chức LHP, BGK - bà Dung Bình Dương cũng nhấn mạnh: - Nếu có được mua giải tôi cũng không bao giờ mua vì dù sao phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” cũng đã lỗ rồi. Mua giải để được gì? Đối với tôi đây là giải thưởng danh dự, mang tính khích lệ chứ không phải cố gắng tranh giải để làm lớn, để ra quốc tế. Rất nhiều phim truyền hình trước đây do tôi làm NSX cũng đạt giải thưởng danh giá nhưng tôi đâu có đem ra để khoe, để PR ngoài giá trị kỷ niệm, hạnh phúc đạt giải. Đó là chưa kể, gần ngày khai mạc LHP tôi những tưởng dù có phim tham dự giải nhưng sẽ chỉ mời đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đại diện, còn mình không được mời. Sau đó chính tôi phải gọi điện xác nhận với Cục Điện ảnh và được biết Cục đã gửi thư mời dự nhưng bị thất lạc”.

Nhà sản xuất phim ‘Chú ơi đừng lấy mẹ con’ lên tiếng trước ‘nghi án’ mua giải - 1

"Chú ơi đừng lấy mẹ con" giành giải Phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn tại LHP Việt Nam lần thứ 21.

Lý giải về kết quả tưởng chừng vô lý của “Chú ơi đừng lấy mẹ con” tại LHP Việt Nam lần thứ 21, bà Dung Bình Dương cho rằng đây là phim thiếu nhi trong sáng, ngoài sự góp mặt của 2 diễn viên Kiều Minh Tuấn - An Nguy (từng vướng scandal tình cảm) thì còn nhiều tên tuổi khác như NSND Lan Hương, Trung Ruồi… đặc biệt diễn xuất tuyệt vời của bé Hữu Khang. Vì thế, trong suất chiếu ngoài trời mới đây, bé Hữu Khang nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Trong buổi chiếu rạp để đưa ra bình chọn, đích thân bé Hữu Khang đã đi vận động từng khán giả “Bỏ phiếu cho con nha!”, vì thế khán giả đã bỏ qua những ồn ào trước đó của phim mà bỏ phiếu vì sự tiếp thị của diễn viên nhí cũng như nội dung nhân văn của phim.

“Đây là kết quả ngẫu nhiên và rất công bằng. Với giải thưởng này, tôi nghĩ khán giả đã có cái nhìn cởi mở, không còn khắt khe với bộ phim thực sự chỉn chu nghiêm túc này. Sau câu chuyện, cá nhân tôi cho rằng khán giả cũng nên sáng suốt hơn. Với những chuyện đời tư cá nhân nghệ sĩ thì chỉ nghệ sĩ chịu trách nhiệm, còn phim là công sức của cả tập thể, ekip. Có như thế mới thúc đẩy được sự phát triển của điện ảnh cũng như phát huy tài năng trẻ như Hữu Khang. Nhân sự kiện phim đạt giải do khán giả bình chọn, tôi đã nghĩ đến việc đề nghị suất chiếu lại cho “Chú ơi đừng lấy mẹ con” để nhiều khán giả được thưởng thức phim nhân văn này” - NSX phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” cũng cho biết: Sau kết quả LHP Việt Nam 2019, có một số báo đăng tin định hướng sai dư luận, xúc phạm NSX, ekip phim cũng như cả LHP Việt Nam lần này. Vì thế, NSX của bộ phim sẽ nhờ luật sư làm đơn và kiện những đơn vị truyền thông đã có những lời xúc phạm giải thưởng, làm tổn thương những khán giả yêu thích bình chọn.

Dù rất đam mê, tâm huyết với điện ảnh nhưng bà Dung Bình Dương tâm sự: “Có lẽ tôi chưa được Tổ nghề ưu đãi nên sau “Ngốc ơi tuổi 17” tôi sẽ dừng vai trò NSX phim điện ảnh. Để tiếp tục đam mê với nghệ thuật thứ bảy, tôi sẽ tìm một hướng đi mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà sản xuất phim ‘Chú ơi đừng lấy mẹ con’ lên tiếng trước ‘nghi án’ mua giải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO