Nhà Trắng lần đầu công khai kết quả xét nghiệm Covid-19 của Tổng thống Trump

Hà Anh (theo Sputnik) 13/10/2020 09:33

Ngày 12/10, Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley tuyên bố, Tổng thống Donald Trump đã có kết quả âm tính với Covid-19 trong nhiều ngày liên tiếp.

Tổng thống Trump tự tin bỏ khẩu trang phát biểu trước đám đông người ủng hộ. Nguồn Reuters.

"Để giải đáp thắc mắc của quý vị liên quan đến các xét nghiệm Covid-19 gần đây nhất của Tổng thống, tôi có thể tiết lộ với các bạn rằng, Tổng thống đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhiều ngày liên tiếp với công cụ xét nghiệm Abbott BinaxNOW", thông cáo của bác sĩ cho biết. Ngoài ra, bác sĩ cũng cung cấp hàng loạt dữ liệu khác như lượng virus.

Tuy nhiên, bác sĩ không nêu cụ thể "nhiều ngày liên tiếp" là khi nào và xét nghiệm Abbott BinaxNOW có thể không chính xác hoàn toàn.

Ông Conley cho biết thêm, ngoài bài kiểm tra đặc biệt này, Tổng thống Trump cũng đã trải qua các cuộc kiểm tra kháng nguyên cũng như các thủ tục khác đều không phát hiện sự phát triển của virus.

Ông Conley nói: “Dữ liệu toàn diện này, phù hợp với quy định của CDC đã thông báo cho nhóm y tế của chúng tôi về việc phòng, chống sự lây lan của virus, vì vậy, Tổng thống không còn khả năng lây nhiễm cho người khác”.

Trước đó, ông Conley cũng đã từng cho rằng, tổng thống không còn gây rủi ro cho những người khác về khả năng lây nhiễm Covid-19.

Bản kết quả xét nghiệm của Tổng thống Trump được Bác sĩ Nhà Trắng Conley công bố.

Ngày 2/10, Tổng thống Trump tuyên bố, ông và Đệ nhất phu nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được điều trị tại Trung tâm Y tế Walter Reed sau đó.

Thời điểm đó, các bác sĩ cho biết, ông bị sốt cao và lượng oxy trong máu giảm xuống. Tình trạng của ông bắt đầu được cải thiện sau đó và được xuất viện vào thứ ngày 5/10,.

Tổng thống Trump sẽ tổ chức các sự kiện tranh cử đầu tiên ở Florida kể từ khi mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà Trắng lần đầu công khai kết quả xét nghiệm Covid-19 của Tổng thống Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO