Nha Trang quyết liệt thực hiện Chỉ thị 16 phòng, chống dịch covid-19

Thùy Trang 19/07/2021 15:42

Thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 9/7 đến nay chính quyền và nhân dân TP phố Nha Trang đã đồng lòng cùng nhau chấp hành nghiêm chỉnh theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, nhằm góp phần hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng.

Khu vực lấy mẫu xét nghiệp Covid - 19 ở Phước Long.

Từ những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân ở TP Nha Trang vẫn còn một số người dân chưa chấp hành nghiêm túc. Lãnh đạo Thành phố đã chỉ đạo các lực lượng, địa phương tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, xử lý những trường hợp vi phạm. Những người ra đường có mục đích chính đáng đều được tạo điều kiện; ngược lại đều bị xử phạt để răn đe. Đến nay, cơ bản người dân đã chấp hành nghiêm túc.

Tất cả các khu vực cách ly trên địa bàn thành phố đều được các cấp chính quyền phân công túc trực 24/24, tuyệt đối không để người ra vào. Đồng thời công tác hậu cần phục vụ giúp đỡ cho các hộ dân trong khu vức cách lý luôn được bảo đảm, các như yếu phẩm như rau xanh, thịt, cá được cung cấp đầy đủ, cũng như khám và xét nghiệm, phum thuốc khử khẩm ,vv… được thược hiện nghiêm túc, để mọi người yên tâm thực hiện tốt trong khu vực cách ly.

Ông Nguyễn Xuân Chung, tổ trưởng tổ dân phố 2 Phước Thành, phường Phước Long cho biết; Sau khi thực hiện Chỉ thị 16, bà con ở khu dân cư đã chấp hành tốt như thực hiện giãn cách xã hội nhà với nhà, khu phố với khu phố; thực hiện nghiêm túc việc phát phiếu đi chợ của từng hộ gia đình. Về các như yếu phẩm ở khu vực tương đối rồi rào, nên bà con cũng mua đủ trong một hai ngày. Do vậy việc khan hiếm hàng hóa ở đây không xẩy ra. Chị Hà, (khu phố Phước Hưng) cũng cho biết thêm: Về giá cả ở đây như thịt, cá thì vẫn giá giá bình thường, chỉ có rau xanh thì tăng cao khoảng 10 đến 20%, Riêng có mì tôm và trứng có tăng cao hơn một chút, nhưng vẫn chấp nhận được.

Để tăng cường công tác phòng chống hơn nữa, thành phố vừa chỉ đạo tạm dừng hoạt động chợ Vĩnh Trường, Vĩnh Thái, Đường Đệ và Ba Làng (phường Vĩnh Hòa) để phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, TP Nha Trang cũng đã chỉ đạo tạm dừng chợ Hòn Rớ và chợ Hoàng Diệu (nằm trong khu vực bị phong tỏa tạm thời) để phòng, chống dịch bệnh.

Hiện nay, trên địa bàn TP Nha Trang vẫn còn 23 chợ truyền thống đang hoạt động. Nguy cơ lây lan dịch Covid-19 từ các chợ rất lớn. Thành phố sẽ tiếp tục kiểm soát người dân đi chợ theo phiếu với tần suất 3 ngày/lần cho đến ngày 8/8. Tuy nhiên, sắp tới đây, thành phố sẽ quy định người dân đi chợ theo khu vực chứ không được lựa chọn chợ để đi như hiện nay.

Với việc thắt chặt hoạt động của các chợ, UBND TP Nha Trang đã yêu cầu các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn thành phố tăng cường lượng hàng hóa để phục vụ người dân. Thành phố cũng cho phép các siêu thị, cửa hàng đón lượng khách nhiều hơn nhưng phải yêu cầu khách khai báo thông tin, đảm bảo an toàn và giữ khoảng cách trong quá trình mua sắm. Hiện nay, TP Nha Trang cũng đã tính đến việc tổ chức các xe hàng lưu động để cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân.

Đồng thời, Công an TP Nha Trang triển khai kế hoạch thành lập thêm 7 chốt liên ngành kiểm soát, kiểm tra thực hiện Chỉ thị 16 tại các chốt giao thông trên địa bàn thành phố. Các chốt phải đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng, giãn cách tối thiểu 1 mét và an toàn phòng chống dịch Covid-19; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ. Cũng như đẩy mạnh hơn phong trào tương thân, tương ái…để cùng nhau nhanh chóng dập dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nha Trang quyết liệt thực hiện Chỉ thị 16 phòng, chống dịch covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO