Nha Trang xử phạt nghiêm những người vi phạm Chỉ thị 16

Thùy Trang 16/08/2021 10:43

Tính từ ngày 10/7 đến nay, toàn thành phố Nha Trang đã xử lý 1.180 trường hợp với tổng tiền phạt hơn 2,2 tỷ đồng .

Chốt kiểm tra ở TP Nha Trang.

Mặc dù TP Nha Trang đã thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 9/7 đến nay, song ý thức của một một số người dân vẫn còn kém, chưa nhận thức đầy đủ về Chỉ thị 16 của Thủ tướng, vẫn còn một số người còn tự ý đi lại, cũng như trốn chánh xét nghiệm, vv…không chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, phát sinh tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch.

Do vậy, bên cạnh công tác tầm soát cộng đồng, truy vết lấy mẫu..., thành phố đã yêu cầu Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các điểm chốt trực, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân; tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát lưu động, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Các biện pháp phòng, chống dịch cũng được nâng lên mức cao hơn. Chỉ tính từ ngày 10/7 đến nay, toàn thành phố xử lý 1.180 trường hợp với tổng tiền phạt hơn 2,2 tỷ đồng. Riêng trong 2 ngày 14 và 15/8, toàn TP Nha Trang lập biên bản xử lý 118 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, phạt tiền 231 triệu đồng.

Chiều ngày 15/8, lãnh đạo TP Nha Trang đã phê bình nghiêm khắc đối với Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước và phường Vĩnh Trường vì có nhiều thiếu sót trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương như: Việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch vẫn còn có biểu hiện chủ quan, lơ là, thiếu cảnh giác trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát; vẫn còn buông lỏng để xảy ra tình trạng “chặt bên ngoài, lỏng bên trong”, nhất là ở các khu cách ly y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nha Trang xử phạt nghiêm những người vi phạm Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO