Nhà văn Hoàng Anh Tú: Cơ quan của cha mẹ đang vô tình tạo áp lực lên học sinh

Bạch Dương 07/04/2022 13:00

Các cơ quan của bố mẹ cũng cần  thay đổi cách động viên các con, thay vì bảo bố mẹ mang giấy khen của con đến cơ quan để lĩnh thưởng. Quan tâm không đúng cách vô tình các tổ chức công đoàn tại các cơ quan cũng đang tạo áp lực lên bố mẹ và các con. Đó là ý kiến của nhà văn Hoàng Anh Tú tại buổi toạ đàm trực tuyến “Trầm cảm tuổi học đường, cách nào vượt qua” do Báo Đại Đoàn Kết tổ chức.

Theo nhà văn Hoàng Anh Tú, có một thực trạng là vào mỗi dịp 1-6, Tết Trung thu… nhiều tổ chức công đoàn thưởng cho các con có thành tích cao trong học tập và phân loại tiền thưởng theo các mức độ thành tích khác nhau. Các bố mẹ phải photo các loại giấy khen của con để mang đến cơ quan lĩnh thưởng. Không phải con nào cũng có giấy khen. Có con được khen và không được khen. Có con được thưởng và không được thưởng. Nếu con không được thưởng, chắc chắn bố mẹ sẽ cảm thấy xấu hổ rồi vô tình về tạo áp lực học tập lên con mình.

Việc tạo áp lực lên trẻ em, lên học sinh, không chỉ có nhà trường, các thầy cô giáo, từ bản thân các con mà còn có cả áp lực từ các tổ chức công đoàn. Quan tâm cần đúng cách để tất cả trẻ em đều được động viên, đều được tiếp thêm động lực.

Lại sắp kết thúc năm học, các tổ chức công đoàn cần sáng tạo, đổi mới trong việc động viên con em để sự quan tâm được lan toả đúng cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà văn Hoàng Anh Tú: Cơ quan của cha mẹ đang vô tình tạo áp lực lên học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO