Nhạc sĩ ca khúc 'Nơi tình yêu bắt đầu' lần đầu lấn sân điện ảnh

Hoàng Vân 30/04/2022 09:47

Vốn nổi tiếng là nghệ sĩ đa tài, NSƯT Phùng Tiến Minh tạo bất ngờ cho khán giả khi lấn sân sang điện ảnh, đảm nhận vai trò đạo diễn bộ phim “Hoàng tử cá” – sẽ ra rạp vào cuối năm 2022.

Dàn diễn viên tham gia casting phim "Hoàng tử cá".

“Hoàng tử cá” là bộ phim mang yếu tố hài hước, tình cảm xen lẫn yếu tố giả tưởng. Phim do nhà biên kịch Khánh Hà viết kịch bản. Chuyện phim xoay quanh nhân vật anh chàng hoàng tử cá đẹp trai, hát hay, được nuông chiều từ bé nên tính cách có phần ngỗ nghịch, thường xuyên làm phiền lòng cha mình là Long Vương. Cho đến một ngày chàng hoàng tử cá mắc một trọng tội, bị đày lên trần gian và phải hoàn thành một số nhiệm vụ thì mới được quay trở về long cung.

Theo kế hoạch, phim điện ảnh “Hoàng tử cá” sẽ chính thức bấm máy vào tháng 6/2022 và dự kiến ra mắt khán giả vào dịp cuối năm 2022.

Là đạo diễn của bộ phim sắp ra rạp cũng lần đầu thử sức với môn nghệ thuật thứ Bảy, NSƯT Phùng Tiến Minh cho biết, anh yêu thích điện ảnh và luôn muốn có cơ hội thử sức ở địa hạt này với mong muốn tìm tòi sự mới mẻ, thú vị ở những lĩnh vực khác nhau trong nghệ thuật. Ý tưởng làm phim điện ảnh vì thế được anh ấp ủ từ lâu nhưng tới giờ mới có cơ hội thực hiện.

NSƯT Phùng Tiến Minh cho biết anh áp lực khi lần đầu thử sức với vai trò mới.

Theo NSƯT Phùng Tiến Minh, một trong những áp lực lớn nhất của anh khi làm đạo diễn phim điện ảnh “Hoàng tử cá” chính là việc sắp xếp thời gian bởi công việc của anh ở Nhà hát Kịch Hà Nội khá bận rộn. Ngoài ra, anh cũng phải gác lại nhiều dự án âm nhạc khác để có thể toàn tâm toàn ý cùng đoàn phim “Hoàng tử cá” lăn lộn ở các bối cảnh trong quá trình thực hiện bộ phim.

“Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay tôi làm, lại đóng vai trò cầm trịch cho nên chắc chắn sẽ phải đối diện với khá nhiều thử thách mới mẻ. Việc bao quát được toàn bộ các khâu trong quá trình thực hiện bộ phim cũng là cả vấn đề phải nghĩ tới. Tuy nhiên tôi và mọi người trong êkip sản xuất đều đang rất hào hứng và sẵn sàng vượt qua mọi thử thách để mang đến cho khán giả một bộ phim mà tôi tin sẽ vô cùng thú vị!” – đạo diễn NSƯT Phùng Tiến Minh bộc bạch.

Diễn viên trẻ Sỹ Hưng tham gia casting phim "Hoàng tử cá".

Tuy chưa tiết lộ cụ thể về kinh phí đầu tư sản xuất phim song đạo diễn phim “Hoàng tử cá” thẳng thắn chia sẻ, ngay từ đầu khi bắt tay vào làm bộ phim này, anh đã xác định vấn đề kinh phí cũng là một áp lực lớn bởi sản xuất bộ phim điện ảnh đòi hỏi tốn kém rất nhiều tiền. Trong khi việc kêu gọi nhà đầu tư và tài trợ ở thời điểm sau dịch Covid-19 lại không phải chuyện dễ dàng, khi mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đều chịu ảnh hưởng, khó khăn do dịch Covid-19 gây ra trong 2 năm vừa qua.

Mặc dù vậy, đạo diễn NSƯT Phùng Tiến Minh cho biết, ở thời điểm hiện tại, vấn đề này đã không còn là mối bận tâm lớn với anh nữa. Bây giờ, việc anh lo lắng nhất là làm sao để vận hành cả êkip khi khởi quay một cách trơn tru và hiệu quả với mục đích cao nhất, hoàn thành đúng tiến độ phim và là làm ra một tác phẩm điện ảnh được khán giả đón nhận.

“Với bộ phim này, nếu nói kinh phí khủng thì không phải, nhưng tôi và êkip cũng xác định đầu tư không nhỏ với mong muốn cố gắng làm sao cho ra đời một tác phẩm chất lượng, mãn nhãn và đáp ứng nhu cầu thưởng thức giải trí của khán giả ở mức cao nhất.” – đạo diễn NSƯT Phùng Tiến Minh nói thêm.

Diễn viên Hồng Đăng góp mặt trong buổi casting đầu tiên.

Mới đây êkip sản xuất “Hoàng tử cá” cũng đã tổ chức buổi casting đầu tiên tại Hà Nội để tìm ra những gương mặt phù hợp tham gia diễn xuất trong phim. Buổi casting có sự xuất hiện của một số nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Trung Hiếu, diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương, Thiện Tùng, Sỹ Hưng...cùng rất nhiều ứng viên trẻ tuổi và tài năng. Trong đó, nam diễn viên Sỹ Hưng – gương mặt đang ăn khách trên màn ảnh nhỏ - là một trong những ứng viên ứng tuyển vào vai hoàng tử cá.

Nhiều ứng viên vô tình đọc được thông tin casting phim trên mạng xã hội và tìm đến ứng tuyển vào phút chót. Tại buổi casting, ngoài diễn xuất thì đạo diễn NSƯT Phùng Tiến Minh cũng bất ngờ đề nghị các ứng viên thử hát và trình diễn vũ đạo trên sân khấu. Điều thú vị là sau đó phần lớn các ứng viên đều chọn hát các sáng tác của chính anh, nhiều đến mức anh phải hài hước đề nghị họ hát nhạc của người khác sáng tác vì “nếu hát nhạc của tôi là bị loại đấy”.

Đạo diễn NSƯT Phùng Tiến Minh tiết lộ, anh và êkip có ý định xây dựng “Hoàng tử cá” là một bộ phim ca nhạc.

Đạo diễn NSƯT Phùng Tiến Minh tiết lộ, anh và êkip có ý định xây dựng “Hoàng tử cá” là một bộ phim ca nhạc, vì thế rất có thể gương mặt được lựa chọn vào vai trong phim ngoài diễn xuất ra sẽ được đào tạo thêm về cả thanh nhạc và vũ đạo. Vị đạo diễn sinh năm 1977 chia sẻ, “tham vọng” của anh là làm “Hoàng tử cá” dưới dạng phim ca nhạc, song hiện kịch bản phim vẫn đang trong quá trình chỉnh sửa cuối cùng và việc này sẽ được quyết định sau khi kịchh bản hoàn tất xong xuôi.

Trước khi tiến hành casting, anh cũng đã “ngắm” một số cái tên nổi tiếng được cho là phù hợp song vẫn bỏ ngỏ khả năng dành cơ hội cho các gương mặt mới có diễn xuất chân thật, hồn nhiên và mộc mạc.

NSƯT Phùng Tiến Minh (44 tuổi) được mệnh danh là “phù thủy nhạc phim” khi có tới hơn 40 ca khúc nhạc phim được đông đảo khán giả yêu thích như: "Nơi tình yêu bắt đầu", "Đi qua bóng tối", "Vệt nắng cuối trời"...

Tốt nghiệp khoa Kịch nói trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Phùng Tiến Minh về công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 1999. Hơn 20 năm gắn bó với nghiệp diễn, anh đã tham gia hàng trăm vai diễn, sở hữu ngót nghét 10 giải tại các Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc.

Năm 2019, anh được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc sĩ ca khúc 'Nơi tình yêu bắt đầu' lần đầu lấn sân điện ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO