Nhạc sĩ Lam Phương qua đời sau thời gian điều trị bệnh tai biến

23/12/2020 16:31

Thông tin từ nhiều ca sĩ cho biết, nhạc sĩ Lam Phương qua đời vào lúc 6h07' ngày 22/12 tại thành phố Fountain Valley, California (Mỹ) sau một thời gian điều trị bệnh tai biến. Ông hưởng thọ 83 tuổi.

Nhạc sĩ Lam Phương tên thật là Lâm Đình Phùng, sinh năm 1937 tại Kiên Giang. Ông là một trong những người tiên phong của tân nhạc miền Nam với gia tài sáng tác gồm hơn 200 tác phẩm trải rộng trong nhiều đề tài về tình yêu quê hương, đất nước, con người... Trong đó, ca khúc đầu tay "Chiều thu ấy" được viết vào năm ông 15 tuổi.

Nhạc sĩ Lam Phương ra đi ở tuổi 83.

Sau đó, ông nổi tiếng với hàng loạt ca khúc đi vào lòng người như: Thành phố buồn, Duyên kiếp, Tình bơ vơ, Đèn khuya, Nắng đẹp miền Nam, Khúc ca ngày mùa, Biển tình, Bài Tango cho em, Mùa Thu yêu đương, Tình vẫn chưa yên... Nhiều giọng ca nổi tiếng đều chọn hát ca khúc của ông, đặc biệt là ca khúc "Khúc ca ngày mùa". Album nhạc Lam Phương được nhiều ca sĩ chọn phát hành như: Hương Lan, Bạch Yến, Lưu Hồng, Họa Mi, Ý Lan, Hạ Vy, Ngọc Anh, Lệ Quyên...

Nhiều năm nay, ông bị bệnh tim và tai biến mạch máu não. Dẫu vậy, ông vẫn luôn đau đáu một tình yêu dành cho âm nhạc. Sự ra đi của nhạc sĩ Lam Phương khiến nhiều ca sĩ, nhạc sĩ tiếc thương.

Ca sĩ Ngọc Anh bày tỏ: "Con đang khóc và tim con đau quá. Con không tin dược chú ơi. Thương chú quá, chú Lam Phương ơi!".

Ca sĩ Lê Hoàng Hiệp cũng gửi lời tiễn biệt: "Cháu chào tạm biệt bác Lam Phương yêu dấu của con. Bác ra đi nhẹ nhàng và bình an bác nhé. Chung con sẽ luôn nhớ về bác, yêu vô cùng".

Bức ảnh kỷ niệm của ca sĩ Thanh Hà với nhạc sĩ Lam Phương khi chị vào bệnh viên thăm ông.

Ca sĩ Thanh Hà xúc động viết: "Con nghe tin chú vừa qua đời tại California mà không khỏi bàng hoàng, nước mắt con cứ thế rơi. Con may mắn có được hai album của chú là "Tình đẹp như mơ" và "Cảm ơn người tình" và rất nhiều những tác phẩm khác con đã thu hình sau này... Con luôn hát ít nhất vài bài của chú sáng tác trong những đêm biểu diễn của mình và phần lớn là do khán giả yêu cầu".

Nữ ca sĩ cho biết, nhạc sĩ Lam Phương là một trong những người có ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp của ca hát của chị. Những năm mới sang Mỹ định cư, nhạc sĩ là người phát hiện tiếng hát của chị và chọn từng ca khúc cho chị thu âm .

"Những tháng ngày trên đất Mỹ với tôi luôn ấm áp tình người của các bậc tiền bối, đồng nghiệp và khán giả. Tôi từng thu hình rất nhiều bài hát của chú Lam Phương và vô số lần đi diễn cùng chú những nơi có khán giả người Việt.

Tôi đến thăm chú lần cuối vào năm ngoái tại bệnh viện. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, tôi sẽ tiếp tục hát nhạc của chú Lam Phương và giữ hình ảnh của chú trong tim mình", ca sĩ Thanh Hà thổn thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc sĩ Lam Phương qua đời sau thời gian điều trị bệnh tai biến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO