Nhạc sĩ Quốc Trung lần đầu trải lòng về quá khứ từng làm ca sĩ

Hoàng Minh - Hoàng Vân 01/04/2022 19:25

Là khách mời của chương trình “Thanh xuân tươi đẹp”, nhạc sĩ Quốc Trung mang tới nhiều câu chuyện thú vị và xúc động qua chủ đề “Vì cuộc đời là những chuyến đi”. Tại chương trình, lần đầu tiên nam nhạc sĩ trải lòng về quá khứ đi làm ca sĩ.

Không gian chương trình "Thah xuân tươi đẹp".

Chương trình “Thanh xuân tươi đẹp” tháng 4 gửi đến khán giả những câu chuyện xoay quanh các kỷ vật, ký ức gợi nhớ về những hành trình đặc biệt gắn với khách mời: chuyến đi du học, bước chân vào đại học mở ra chân trời mới, chuyến đi tới những nơi hoa lệ bậc nhất thế giới nhưng cũng đầy sự cô đơn hay hành trình đi để trở về của người “muốn kể câu chuyện của người Việt”.

Khách mời tham gia chương trình là những gương mặt quen thuộc.

Ở số phát sóng lần này, khách mời tham gia chương trình là những gương mặt quen thuộc: NSƯT Đạo diễn - diễn viên Trần Lực, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nhà báo Phong Điệp, nhà văn Di Li và diễn viên Hà Hương...

Cùng sự dẫn dắt tinh tế của cặp đôi MC Anh Tuấn – Minh Hằng, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc từ ký ức và lưu giữ khoảng trời thanh xuân không bao giờ phai nhạt.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh chia sẻ câu chuyện của mình.

Trong “Thanh xuân tươi đẹp”, các khách mời lần lượt chia sẻ về những kỷ vật gắn liền với “những chuyến đi thanh xuân” của mình. Từ cây đũa chỉ huy của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh; bức ảnh năm 13 tuổi của diễn viên Hà Hương đến chú Tễu gắn với văn hoá Việt của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh khi lên đường sang Mỹ du học và đi khắp nơi trên thế giới.

Đạo diễn Trần Lực chia sẻ câu chuyện về giấy khai sinh của con trai.

Còn với riêng đạo diễn Trần Lực là câu chuyện về giấy khai sinh của con trai; nhà văn Di Li với lọ cát từ sa mạc Sahara... Tất cả các kỷ vật này đều mang ý nghĩa lớn lao đối với các khách mời.

Trong khi, đạo diễn Trần Lực hài hước nhớ về câu chuyện lần đầu đi du học Bungaria, anh kể: “Ở Việt Nam có con gà là giàu có lắm nhưng sang bên Tây gà ê hề, anh em lao vào xách mỗi người một con cùng 20 quả trứng, luộc lên ăn hết trong một lần, sau đó cả một năm sợ ăn thịt gà” thì đạo diễn Phan Gia Nhật Linh kể câu chuyện được nghe ca khúc Quê nhà của nhạc sĩ Trần Tiến khi đang lái xe.

Lúc đó anh đã sống ở Mỹ một năm rưỡi, anh đã khóc trong xe, cảm thấy yêu tiếng hát, tiếng nói của đất nước mình. Phan Gia Nhật Linh đã quyết định trở về Việt Nam để “kể những câu chuyện về người Việt” qua những bộ phim.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cũng chia sẻ về sự trở về của anh từ Trung Quốc, một phần lớn là nhờ sự động viên của người vợ với câu nói “Không, anh Vinh phải trở về Việt Nam.”

Trong chương trình, ca sĩ Khánh Linh hát ca khúc “Cô Tấm ngày nay” của cố nhạc sĩ Ngọc Châu mang đến nhiều cảm xúc, gợi nhớ về những chuyến đi “ra tỉnh” của các gia đình đưa con đi thi và nhập học Đại học với chiếc “thùng tôn”.

Nhạc sĩ Quốc Trung lần đầu trải lòng về quá khứ từng làm ca sĩ.

Xuất hiện trong “Thanh xuân tươi đẹp” tháng 4 trên chiếc ghế hồi đáp, nhạc sĩ Quốc Trung đầy dí dỏm khi chia sẻ về một thời đi học tại Bungaria. Khi ấy, anh chơi nhạc cùng nhạc sĩ Trần Lực trong các sự kiện, đám cưới và còn đảm nhận vai trò làm ca sĩ. Khán giả trường quay vô cùng thích thú khi thấy hình ảnh trẻ măng, tóc dài của nhiều chục năm trước của nhạc sĩ Quốc Trung.

Cũng ở vị trí đặc biệt này, PGS.TSKH Nguyễn Tuyết Minh đã xuất hiện cùng câu chuyện “Đi để trở về” của 100 thiếu sinh quân được Bác Hồ cử sang Liên-xô học tập và quay trở về xây dựng đất nước.

Không gian "Thanh xuân tươi đẹp" tháng 4 ngập âm thanh và tiếng cười.

Bên cạnh những câu chuyện của khách mời, chùm ca khúc của gắn liền với chủ đề của chương trình như: “Cuộc đời là những chuyến đi”, “Cô Tấm ngày nay”, “Đời là đi”, “Tre xanh ru”, “Đi để trở về” hay “Những chuyến đi dài”… qua giọng ca của Tạ Quang Thắng, Khánh Linh, Dalab, Phạm Thu Hà, Hiền Mai và ban nhạc Bức tường. Không gian của âm nhạc đưa khán giả trở lại mạch cảm xúc của ký ức tươi đẹp về những chuyến đi trong cuộc đời và trân trọng hơn mỗi hành trình được trải nghiệm, được khám phá.

Với sự kết hợp hài hoà cả về nội dung, hình ảnh và âm nhạc, “Thanh xuân tươi đẹp” tháng 4, chủ đề “Vì cuộc đời là những chuyến đi” mang đến ký ức chung về những chuyến đi trong cuộc đời mỗi con người, đồng thời lan tỏa nhiều niềm vui, niềm phấn khởi để mỗi người sẵn sàng bắt đầu những hành trình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc sĩ Quốc Trung lần đầu trải lòng về quá khứ từng làm ca sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO