Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời

Thảo Vy 10/09/2022 10:53

Nhạc sĩ Vinh Sử mất sáng 10/9 tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP HCM, sau thời gian dài điều trị ung thư đại tràng, hưởng thọ 79 tuổi.

Bà Ngọc Lệ, vợ của nhạc sĩ Vinh Sử cho biết, chồng bà qua đời tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định sau thời gian điều trị bệnh.

Bà Ngọc Lệ cho biết sức khỏe của chồng mình sút giảm nghiêm trọng, dù được sự cứu giúp tận tình của các bác sĩ nhưng ông đã trút hơi thở cuối cùng lúc 3 giờ 8 phút ngày 10/9, thọ 79 tuổi. "Ông ấy ra đi không trăn trối điều gì, để lại niềm thương tiếc cho gia đình.

Nhạc sĩ Vinh Sử hưởng thọ 79 tuổi.

Tôi cảm ơn sự giúp đỡ tận tụy của đội ngũ y bác sĩ đã điều trị cho ông thời gian qua, đồng thời cảm ơn những nghệ sĩ, ca sĩ và khán giả đã yêu mến ông, giúp đỡ, đến thăm trong những ngày cuối cuộc đời của ông" - bà Ngọc Lệ chia sẻ trong xúc động.

Nhạc sĩ Vinh Sử, tên đầy đủ là Bùi Vinh Sử, sinh ngày 9/6/1944 tại TP HCM. Cha mẹ của ông từ Hà Tây hòa vào dòng phu đồn điền cao su lưu lạc vào miền Đông Nam Bộ thập niên 40, thế kỉ XX. Sau đó, ông bà bỏ nghề, chuyển về một xóm lao động nghèo ở quận 4, Sài Gòn và làm nghề lò bún.

Từ nhỏ ông đã có năng khiếu thơ và âm nhạc, trong khi cả nhà không ai biết chữ. Ông từng bán báo để lấy tiền vừa đi học nhạc, học chữ năm 11, 12 tuổi. Bài đầu tiên ông viết là Yêu người chung vách, rồi Nhẫn cỏ cho em, không ngờ may mắn được khán thính giả yêu thích khiến ông nổi tiếng.

Ông là tác giả nổi bật nhất trong giai đoạn đầu thập niên 70, được mệnh danh là "Vua nhạc sến" với nhiều bút danh khác như: “Cô Phượng”, “Hàn Ni”, “Bồng Nga Nữ”, “Chế Huyền Trân”, “Diễm Nhi”, “Đức Vượng”, “Linh Ngân”, “Ly Ca”...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO