Nhận dạng con người thông qua cử chỉ bằng công nghệ mới

PV (theo TTXVN) 04/10/2017 19:00

Nhà nghiên cứu Hoàng Vĩnh Trinh của IACAS cho biết công nghệ nhận dạng này có rất nhiều điểm ưu việt so với các công nghệ sinh trắc phổ biến hiện nay.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Tự động hóa thuộc Viện Khoa học Trung Quốc (IACAS) đã phát triển một công nghệ mới có thể nhận dạng con người thông qua cử chỉ.

Chẳng hạn, công nghệ nhận dạng võng mạc chỉ có thể hoạt động hiệu quả khi khoảng cách thông thường tới mục tiêu không quá 30 m, công nghệ nhận dạng khuôn mặt thì cần một khoảng cách nhỏ hơn nhiều: Từ 5 m trở xuống.

Trong khi đó, công nghệ mới của IACAS có thể nhận dạng chính xác danh tính của đối tượng thông qua dáng đi trong khoảng cách tối đa 50 m với tốc độ 200 mm/giây, bất kể là từ phía trước hay phía sau lưng. Bên cạnh đó, công nghệ này cũng không cần tới sự chủ động hợp tác của đối tượng.

Theo IACAS, công nghệ nhận dạng con người thông qua cử chỉ có thể được ứng dụng một cách hết sức rộng rãi trong các hệ thống an ninh, giao thông công cộng và các trung tâm thương mại. Trung Quốc hiện dẫn đầu thế giới về công nghệ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận dạng con người thông qua cử chỉ bằng công nghệ mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO