Nhận định tuyển Thái Lan - Việt Nam: Chờ thầy trò ông Park ngược dòng

26/12/2021 11:23

Do đã thua Thái Lan với tỷ số 0-2 ở lượt đi, bởi vậy tuyển Việt Nam cần phải thắng tối thiểu cách biệt 2 bàn trong trận bán kết lượt về để giành vé cuối cùng vào chung kết.

Bài toán khó của ông Polking

Pha đá hỏng phạt đền của Chanathip cuối trận lượt đi khiến huấn luyện viên Mano Polking chưa thật an tâm dù đã giành chiến thắng. Khoảng cách 2 bàn trong hoàn cảnh luật bàn thắng sân nhà - sân khách bị bãi bỏ chưa phải là sự đảm bảo chắc chắn cho tấm vé vào chung kết AFF Cup 2020.

Đánh bại tuyển Việt Nam bằng thế trận áp đảo trong hiệp 1, nhưng 45 phút tiếp theo là quãng thời gian mà nhà cầm quân này không thể hài lòng. Tuyển Thái Lan để tuyển Việt Nam ép sân, tạo ra nhiều thời cơ có thể ghi bàn. Từ đây, ông Park cũng đã nhìn ra những điểm yếu nơi hàng thủ tuyển Thái Lan để khai thác.

Tuyển Việt Nam bị dẫn trước 2 bàn sau trận lượt đi AFF Cup 2020. Ảnh: VFF.

Khắc phục những vấn đề còn tồn đọng và giành ít nhất một kết quả hoà là những gì mà tuyển Thái Lan đang hướng tới. Nhưng câu chuyện với cá nhân ông Polking không đơn giản như vậy. Cựu huấn luyện viên của câu lạc bộ TP HCM còn phải toan tính đến bài toán lực lượng khi bước vào chung kết gặp tuyển Indonesia.

Hiện nay, một nhóm cầu thủ của tuyển Thái Lan đã phải nhận 1 thẻ vàng ở trận lượt đi, chỉ cần nhận thêm 1 thẻ nữa là vắng mặt ở chung kết. Trước một đối thủ như tuyển Việt Nam, tuyển Thái Lan còn phải căng sức thêm một trận đấu.

Không có gì đảm bảo rủi ro không xuất hiện và đội bóng xứ chùa Vàng sẽ không rơi vào trạng thái thiếu hụt nhân sự. Nhưng nếu có ý định bảo toàn lực lượng, những cầu thủ dự bị liệu có thể là phương án an toàn khi cách biệt chỉ là 2 bàn?

Thầy Park "tất tay"

Khác với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Park Hang-seo không có nhiều thời gian để nghĩ ngợi về trận chung kết. Tuyển Việt Nam thất bại ở lượt đi, không có cách nào khác ngoài việc tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên để ít nhất phải có được 1 bàn thắng dẫn trước.

Nếu kịch bản này xảy ra, có lý do để tin rằng ông Park sẽ không quá vội vàng dồn ép đối thủ và rơi vào bẫy phòng ngự phản công. Tuyển Việt Nam có thể sẽ chơi "tất tay" trong khoảng 30 phút cuối cùng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp tuyển Việt Nam lội ngược dòng trước Thái Lan. Ảnh: AFP.

Tóm lại, chiến lược gia người Hàn Quốc phải làm tất cả những gì có thể, đưa vào sân những gì tốt nhất. Nhưng cách tiếp cận trận đấu và vận hành hệ thống chiến thuật là điều khác biệt mà chiến lược gia người Hàn Quốc này phải tạo ra cho đối thủ.

Tuyển Việt Nam không còn đường lùi, nhưng vẫn còn cơ hội. Có điều, ông Park cũng cần điều chỉnh tâm lý trên sân cho các học trò. 90 phút lượt đi chỉ ra rằng tuyển Việt Nam đôi khi đã tự thua chính mình nhiều hơn là thất bại trước đối thủ. Ghi ít nhất 2 bàn thắng và giữ sạch lưới, đó là thử thách mà những người trong cuộc cần có được bản lĩnh thép.

Dự đoán: tuyển Thái Lan 0-2 tuyển Việt Nam

Đội hình dự kiến:

Tuyển Thái Lan: Chatchai Budprom, Narubadin Weerawatnodom, Manuel Bihr, Kritsada Kaman, Theerathon Bunmathan, Phitiwat, Thanawat, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda.

Tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thành Chung, Tấn Tài, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận định tuyển Thái Lan - Việt Nam: Chờ thầy trò ông Park ngược dòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO