Nhận hối lộ, nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân lãnh 7 tháng tù giam

Nguyễn Tuấn Anh 01/02/2018 20:30

Chiều 1/2, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hà Văn Hưng (sinh năm 1981, nguyên Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk về tội “nhận hối lộ”.

Nhận hối lộ, nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân lãnh 7 tháng tù giam

Bị cáo Hà Văn Hưng tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, Hà Văn Hưng là kiểm sát viên sơ cấp, Phó Viện trưởng VKSND huyện Ea Kar được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án “trộm cắp tài sản” do Nguyễn Ngọc Hà (sinh năm 1980, trú tại xã Cư Elang, huyện Ea Kar) thực hiện.

Chiều 5/1/2017, Hà đến VKSND huyện Ea Kar gặp Hưng để nhận cáo trạng. Tại đây, Hà đã đặt vấn đề nhờ Hưng giúp đỡ để được xử mức án nhẹ nhất vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Sau khi nghe Hà trình bày, Hưng nói để chuyển hồ sơ qua tòa án rồi tính. Sau đó, Hà nhiều lần gặp, gọi điện thoại cho Hưng xin giảm nhẹ mức án.

Ngày 5/4/2017, Hà tiếp tục đến VKSND huyện Ea Kar để gặp Hưng. Tại phòng làm việc, Hà đặt vấn đề nhờ Hưng giúp để được hưởng án treo thì Hưng nói muốn hưởng án treo phải chi số tiền từ 50-60 triệu đồng, nhưng Hà không có tiền để thực hiện.

Khoảng cuối tháng 4/2017, Hà đến gặp Hưng tại nhà riêng thì được Hưng cho biết việc hưởng án treo là rất khó, chỉ có phương án đề nghị xử mức án từ sáu đến chín tháng tù và phải chi số tiền từ 10-15 triệu đồng.

Trưa ngày 2/5/2017, Hà đến nhà Hưng thì được Hưng cho biết hết 10 triệu đồng để được xử sáu đến chín tháng tù, còn khi lên tỉnh xử phúc thẩm thì tính sau. Lúc này, Hà trình bày hiện chưa có tiền và hứa sau khi xử sơ thẩm xong sẽ đưa tiền.

Ngày 3/5/2017, TAND huyện Ea Kar mở phiên tòa sơ thẩm xử phạt Nguyễn Ngọc Hà 7 tháng tù giam. Đến khoảng 12h cùng ngày, Hà cầm 10 triệu đồng đưa đến nhà Hưng và bảo đếm nhưng Hưng nhận và cất ngay xuống gầm bàn uống nước. Thời điểm này, Hà đã ghi âm, ghi hình lại toàn bộ việc trao, nhận tiền. Sau đó, Hà đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk để tố cáo hành vi nhận hối lộ của Hưng.

Tại phiên tòa, bị cáo Hà Văn Hưng cho rằng xuất phát từ tình cảm đồng hương và bồng bột nên đã phạm tội, do đó bị cáo rất ăn năn, hối hận về việc đã làm gây ảnh hưởng đến uy tín ngành.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử xét thấy, bị cáo Hưng có nhân thân tốt, ăn năn hối cải, tự nguyện nộp 10 triệu đồng khắc phục hậu quả, có thành tích tốt trong ngành và có người thân có công với cách mạng nên đã tuyên phạt bị cáo 7 tháng tù về tội “nhận hối lộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận hối lộ, nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân lãnh 7 tháng tù giam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO