Nhân lên sức mạnh đại đoàn kết trong các tổ chức tôn giáo

Nguyễn Phượng 28/12/2022 13:00

Ngày 28/12, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã thân mật tiếp các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đến chào thăm và chúc mừng năm mới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp.
Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các chức sắc, tín đồ của Đạo Cao Đài đối với sự phát triển của đất nước trong thời gian qua. Điều đó thể hiện qua những Huân, huy chương mà Đảng, Nhà nước đã trao tặng cho Hội thánh, trong đó, có 4 anh hùng Lực lượng vũ trang, 267 mẹ Việt Nam Anh hùng, khoảng 5000 liệt sĩ, 2000 thương binh và có khoảng 40.000 gia đình có công với cách mạng....

Các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đến chào thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đến chào thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, trong những năm gần đây, các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đã tích cực vận động, tuyên truyền, hướng dẫn cho các chức sắc, tín đồ vừa hành đạo theo tôn chỉ, mục đích của tổ chức nhưng cũng quan tâm đến các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo. Trong đó, quan tâm đến việc chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia giúp đỡ người nghèo cô đơn, tặng nhà tình thương... Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đã đóng góp cả về vật chất, tinh thần, nhân lực, vật lực để cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân đẩy lùi đại dịch, sớm đưa đất nước bước vào trạng thái bình thường mới.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chụp ảnh lưu niệm cùng các Hội thánh và tổ chức Cao Đài.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chụp ảnh lưu niệm cùng các Hội thánh và tổ chức Cao Đài.

“Đảng, Nhà nước trân trọng và ghi nhận sự đóng góp, trách nhiệm của các Hội thành và tổ chức Cao Đài trong thời gian vừa qua. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam luôn đồng hành cùng với các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào dân tộc, đồng bào tôn giáo, kiều bào ta nước ngoài để củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, các vị Đầu sư, Chánh phối sư, các vị chức sắc, chức việc của các Hội thánh và tổ chức Cao Đài tiếp tục quan tâm, vận động, hướng dẫn tín đồ tiếp tục sinh hoạt tôn giáo theo đúng tôn chỉ, mục đích, đúng quy định của Đảng, Nhà nước; đồng thời thực hiện tốt phương châm “nước vinh, đạo sáng”, cùng góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân lên sức mạnh đại đoàn kết trong các tổ chức tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO