Nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao

Tiến Đạt 16/12/2019 19:01

Chiều 16/12, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng Đoàn đại biểu MTTQ các tỉnh miền núi phía Bắc đã đến thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng đoàn công tác thăm vườn hoa Công ty CP Hoa nhiệt đới.

Đoàn đã đến thăm Công ty CP Hoa nhiệt đới, Trang trại dâu tây Chimi Farm, Trang trại bò sữa Dairy Farm. Đây đều là những mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao tại tỉnh Sơn La.

Trong đó, sản phẩm chủ yếu của Công ty CP Hoa nhiệt đới bao gồm các loại hoa như hoa ly, hoa lan, hoa tulip,… và các loại rau, củ, quả sạch; với tổng diện tích canh tác, trồng trọt là 18 ha. Các sản phẩm của Công ty được phân phối rộng rãi trên cả nước, tập trung chủ yếu tại thị trường Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Đắk Lắk, Quảng Bình.

Nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao - 1

Đoàn công tác thăm trang trại dâu tây.

Tại Mộc Châu, Trang trại dâu tây Chimi Farm được biết đến với sức trẻ và tình yêu với nông nghiệp, kết hợp sử dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, trang trại được thành lập với mục tiêu đưa quả dâu tây sạch, chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng với giá cả hợp lý.

Với tổng diện tích vườn ươm là 8ha, trang trại dâu tây tại Rừng thông Bản Áng đã hỗ trợ nông dân đưa cây dâu tây trở thành cây trồng mũi nhọn của Mộc Châu, giúp nông dân Mộc Châu làm giàu từ dâu tây, đưa Mộc Châu trở thành một trong những vựa dâu tây của cả nước.

Nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao - 2

Đoàn công tác thăm trang trại bò sữa.

Tính đến nay, toàn huyện Mộc Châu có khoảng 23.000 con bò sữa, đàn bò được kiểm dịch sức khỏe chặt chẽ khi nuôi và thu hoạch, từ đó đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Chính vì vậy, Nông trại Dairy Farm còn là điểm đến du lịch với các hoạt động tìm hiểu và trải nghiệm thực tế về quy trình chăn nuôi bò sữa, được tham quan mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi.

Trao đổi, động viên người lao động tại các nông trại, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao như trên sẽ ngày càng được mở rộng, phát triển thêm nhiều hình thức mới, từ đó thúc đẩy tiềm lực về kinh tế, du lịch cho huyện Mộc Châu, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống cho bà con nông dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO