Nhân rộng các mô hình thí điểm dạy nghề chất lượng cao

X.Hà 15/01/2020 06:00

Ngày 14/1, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTBXH) tổng kết chương trình đào tạo thí điểm 12 nghề chất lượng cao cấp quốc tế theo chương trình chuyển giao của Australia.

Ông Vũ Xuân Hùng- Vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy (Bộ LĐTBXH) cho biết: Chương trình được triển khai đào tạo cho 724 sinh viên thuộc 25 trường cao đẳng. Sau hơn 2 năm thực hiện, 25 trường tham gia đào tạo thí điểm đã tiếp cận và làm chủ được công nghệ đào tạo nghề tiên tiến của Australia. Công nghệ này không chỉ áp dụng cho các khóa tiếp theo trong các chương trình chuyên giao từ Australia, mà có thể nghiên cứu, vận dụng trong tổ chức triển khai đào tạo cho toàn hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

Thống kê của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho thấy, kết quả đào tạo, tính đến tháng 12/2019, toàn bộ 41 lớp của 12 nghề đào tạo thí điểm đã hoàn thành chương trình đào tạo với tổng số 724 sinh viên tốt nghiệp đạt tỷ lệ 100%, trong đó tỷ lệ khá giỏi chiếm 90 %, được cấp bằng cao đăng của Học viện Chisholm (Australia) và bằng cao đăng của Việt Nam. Trong đó có 214 em làm việc trong các công ty liên doanh với nước ngoài hoặc 100 % vốn nước ngoài tại Việt Nam; 204 em làm việc trong các Tập đoàn, Tổng công ty và các doanh nghiệp khác của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân rộng các mô hình thí điểm dạy nghề chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO