Nhân rộng những tấm lòng vì trẻ em

Quốc Định 21/02/2017 09:00

Tại TP Hồ Chí Minh, Làng trẻ em SOS Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt mang tên “SOS Cảm ơn”, nhằm tri ân các nhà hảo tâm, nhà tài trợ, người đỡ đầu cho trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại 17 Làng trẻ em SOS trên cả nước, cùng các chương trình hỗ trợ cộng đồng của Làng trẻ em SOS Việt Nam trong gần 30 năm qua.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh: Từ năm 2010 Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã thực hiện việc cấp 50% kinh phí cho Làng trẻ em SOS Việt Nam để thực hiện chương trình nuôi dưỡng trẻ mồ côi và trẻ có nguy cơ bị bỏ rơi ở cộng đồng. Đồng thời Bộ cũng đã đề nghị UBND 17 tỉnh, thành phố nơi có Làng trẻ em SOS hỗ trợ thêm tiền ăn cho trẻ đang được nuôi dưỡng trong các Làng trẻ em SOS.

Tuy nhiên đến 2016, mới chỉ có 22% kinh phí từ các nguồn khác nhau trong nước hỗ trợ cho 17 Làng trẻ em SOS; 78% chi cho nuôi dưỡng và hoạt động của 17 Làng trẻ em SOS ở Việt Nam vẫn trông nhờ vào tài trợ của Làng trẻ em SOS Quốc tế.

Đến nay Làng trẻ em SOS Việt Nam đã nhận được nhiều sự ủng hộ và giúp đỡ về mặt vật chất lẫn tinh thần của rất nhiều nhà hảo tâm là các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân người Việt Nam. Nhiều người đã gắn bó và trở thành nhà tài trợ thường xuyên cho Làng trẻ em SOS Việt Nam và người đỡ đầu cho trẻ SOS.

Tại buổi họp mặt, Bé Trâm Anh, 11 tuổi, hiện đang sống tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp xúc động chia sẻ: “Con rất thương mẹ (bà mẹ SOS) vì mẹ con yêu thương và lo lắng cho con, rất vui tính, luôn nấu những món ăn ngon cho gia đình và chăm sóc cho tụi con. Các anh chị em trong gia đình cũng yêu thương, chỉ bảo cho con học hành, chia sẻ công việc nhà giúp mẹ nữa. Con cảm thấy mình thật may mắn khi được sống ở Làng SOS, được vui chơi, được đi học và sống trong tình yêu thương của mọi người. Con mơ ước sẽ trở thành một họa sĩ và vẽ được những bức tranh đẹp như những bức tranh mà con đã được thấy. Hi vọng các cô chú và người đỡ đầu tiếp tục tài trợ và giúp đỡ, để con và các bạn khác được sống với mẹ, có gia đình và có điều kiện thực hiện được ước mơ của mình”.

Ngoài mục đích tri ân những doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đã và đang tài trợ, đỡ đầu, đóng góp cho Làng trẻ em SOS, buổi họp mặt cũng là dịp để những nhà hảo tâm gặp gỡ và trò chuyện với các trẻ em và bà mẹ, bà dì tại Làng trẻ em SOS, để thấy được tác động đến cuộc đời của các con từ những đóng góp của mình.

Từ đó, niềm tin vào việc tốt và tinh thần chia sẻ sẽ lan tỏa trong cộng đồng để có thêm nhiều cánh tay tham gia giúp đỡ cho Làng trẻ em SOS trong các hoạt động ý nghĩa và nhân văn dành cho trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân rộng những tấm lòng vì trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO