Nhân sự Trung ương khóa mới phải có tư duy đổi mới

Việt Thắng 18/01/2021 17:48

Theo ông Hoàng Bình Quân, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương: Công tác chuẩn bị nhân sự Trung ương khóa mới rất bài bản, kỹ lưỡng, thận trọng. Bảo đảm Ban Chấp hành Trung ương khóa mới phải tiêu biểu về trí tuệ, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo...

Chiều 18/1, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức cuộc họp thông báo cho các đoàn Ngoại giao và các tổ chức quốc tế về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Dự buổi thông báo còn có: Ông Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Đắc Vinh, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; ông Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm báo chí đại hội XIII của Đảng; ông Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Theo ông Hoàng Bình Quân, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương: Đại hội lần này sẽ được triệu tập từ ngày 25/1 đến 2/2 tại Thủ đô Hà Nội.

Đại hội lần thứ XIII sẽ thảo luận và thông qua: Báo cáo chính trị tại Đại hội XIII của Đảng, đây là văn kiện trung tâm của đại hội; Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2011-2020, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021-2030; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025: Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ đại hội XII; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, trình đại hội XIII; Bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng theo ông Quân, Công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa mới được Đảng Cộng sản Việt Nam chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng, thận trọng, chặt chẽ, làm từng bước, từng việc, từng khâu, bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm theo đúng quy trình nhân sự đã đề ra.

Theo đó, bảo đảm Ban Chấp hành Trung ương khóa mới phải là một tập thể thực sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất ý chí và hành động, có bản lĩnh chính trị vững vàng. Có phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Tiêu biểu về trí tuệ, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo, tiêu biểu cho toàn Đảng về tính chiến đấu, tính kỷ luật. Gắn bó mật thiết với nhân dân, biết lắng nghe, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân. Đủ uy tín, năng lực lãnh đạo đất nước trong thời kỳ mới.

Thông tin tại cuộc thông báo, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng cho biết sẽ có 474 phóng viên của 191 cơ quan báo chí tham gia đưa tin về đại hội XIII của Đảng.

Đối với báo chí nước ngoài có 63 phóng viên, biên tập viên của 26 hãng thông tấn nước ngoài. Đặc biệt sẽ có 32 phóng viên của 17 báo Đảng nước ngoài đăng ký với Ban Tuyên giáo Trung ương, và 67 phóng viên hãng thông tin có đăng ký với Bộ Ngoại giao để đưa tin về Đại hội XIII theo hình thức trực tuyến.

Phát biểu tại cuộc thông báo, Đại sứ Saadi Salama, Trưởng đoàn Ngoại giao Palestine tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi đã 2 lần được dự đại hội Đảng của Việt Nam, và đây là lần thứ 3.

Cá nhân ông Saadi Salama cũng vui mừng về thành công mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua. Qua đó, bày tỏ tin tưởng Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công, đưa đất nước Việt Nam đạt được thành tựu mới trong phát triển đất nước, đơn cử như vừa qua Việt Nam đã thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đem lại các kết quả tốt đẹp.

Còn Đại sứ Sengphet Houngboungnuang, Trưởng đoàn Ngoại giao Lào tại Việt Nam nhấn mạnh: Hơn 90 năm qua Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân kiên cường chiến đấu giành độc lập dân tộc vào năm 1975. Đến năm 1986 tiến hành đổi mới đất nước và đến nay đã đạt được những kết quả toàn diện, quan trọng.

“Kinh tế tăng trưởng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được thành tựu quan trọng, xứng đáng là Nhà nước của dân, do dân, vì lợi ích của nhân dân. Vai trò vị thế Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế. Năm 2020 khi khu vực và quốc tế có diễn biến phức tạp do dịch Covid-19, Việt Nam còn phải đối mặt với thiên tai, lũ lụt, sạt lở đất nhưng đại hội đảng bộ các tỉnh, thành phố của Việt Nam đã thành công theo đúng kế hoạch” - Đại sứ Lào tại Việt Nam cho hay.

Cũng theo Đại sứ Sengphet Houngboungnuang, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chuẩn bị văn kiện Đại hội XIII rất toàn diện, phong phú, dân chủ, phát huy ý kiến của các nhà khoa học, nhân dân. Các ý kiến góp ý đã được chọn lọc, nghiên cứu kỹ các đề xuất trong dự thảo văn kiện và sẽ được báo cáo tại Đại hội XIII. Công tác nhân sự được phát huy dân chủ, minh bạch theo đúng nguyên tắc và quy trình theo sự lãnh đạo của Đảng, thể hiện bầu không khí dân chủ, đoàn kết và đáng tin cậy.

Trong khi đó, bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam cho rằng: Trong khi các nước khác đang vất vả trong phòng, chống dịch Covid-19 thì Việt Nam đã đạt được những thành công trong công tác phòng chống dịch.

Qua đó bà Đại sứ cho biết, ở Việt Nam rất yên tâm. Do đó cá nhân bà tin tưởng Đại hội XIII của Đảng của Việt Nam sẽ thành công, xây dựng đất nước Việt Nam phát triển theo con đường Xã hội chủ nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân sự Trung ương khóa mới phải có tư duy đổi mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO