Nhân viên y tế Đà Nẵng xúc động nhận quả cam có lời nhắn nhủ 'chờ trở về'

02/08/2020 09:35

Những quả cam có dán dòng chữ “cả nước đang chờ các bạn chiến thắng trở về” được gửi đến khiến y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng xúc động...

Hình ảnh quả cam của người dân gửi trên tay y bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng với thông điệp khiến các y bác sĩ xúc động với tấm lòng và niềm tin của người dân (ảnh: Đ. Quốc).
Hình ảnh quả cam của người dân gửi trên tay y bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng với thông điệp khiến các y bác sĩ xúc động với tấm lòng và niềm tin của người dân. (Ảnh: Đ. Quốc).

Mới đây, anh Quốc công tác ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đăng trên tài khoản mạng xã hội cá nhân hình ảnh những quả cam của người dân gửi đến các y bác sĩ ở bệnh viện. Những quả cam đặc biệt có dán giấy đỏ ghi thông điệp “cả nước đang chờ các bạn chiến thắng trở về” khiến các y bác sĩ, nhân viên ngành y ở đây cảm thấy xúc động trước tấm lòng của người dân dành cho.

Các nhân viên ngành y với biểu tượng trái tim thay lời cảm ơn người dân đã quan tâm, đặt niềm tin ở các y bác sĩ trong
Các nhân viên ngành y với biểu tượng trái tim thay lời cảm ơn người dân đã quan tâm, đặt niềm tin ở các y bác sĩ trong "cuộc chiến" chống dịch Covid-19.

Từ ngày 28/7, Đà Nẵng đã thực hiện phong toả khu vực các tuyến phố xung quanh 3 bệnh viện được cho là tâm dịch ở Đà Nẵng - thành phố “điểm nóng” về tình hình dịch Covid-19 có thể nói là nhất nước hiện nay.

Trong những ngày này, ở Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung, có lẽ là ai cũng hiểu y bác sĩ ở Đà Nẵng cùng sự tiếp sức của các đội y bác sĩ tinh nhuệ ở hai đầu đất nước là các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội và Bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM đang nỗ lực ngày đêm thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người thầy thuốc chung sức phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Đà Nẵng.

Các y bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đang nỗ lực điều trị, chăm sóc bệnh nhân (ảnh: Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng cung cấp).
Các y bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đang nỗ lực điều trị, chăm sóc bệnh nhân. (Ảnh: Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng cung cấp).

Trong bối cảnh đó, như Dân trí đã đưa tin, trong những ngày qua, tại điểm gần hàng rào phong toả các tuyến phố xung quanh 3 bệnh viện (BV C, BV đa khoa, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP Đà Nẵng), người dân liên tục gửi về hàng tấn hàng nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu đến các bệnh nhân và các y bác sĩ ở các bệnh viện trong khu vực phong toả. Trong đó, có từ những tấm đệm để các y bác sĩ có thể tạm ngả lưng nghỉ ngơi trong giai đoạn phải làm việc trong môi trường, hoàn cảnh đặc biệt chưa từng thấy ở đây, đến những viên C sủi, những quả cam… gửi gắm mong muốn mọi người ở bên trong có thêm sức đề kháng.

Cập nhật thông tin về những nghĩa tình ấm áp lòng dân gửi đến “tiền tuyến” chống dịch Covid-19 của PV Dân trí tại Đà Nẵng, mỗi ngày chúng tôi mỗi thấy thêm nhiều câu chuyện hình ảnh, tấm lòng thơm thảo của người dân khắp nơi hướng về Đà Nẵng.

Trong đó, có hình ảnh anh Vĩnh (quê ở Quảng Nam) đại diện trao hơn 1000 thùng nước; 600 suất ăn (súp, bánh lọc, bánh mỳ, bánh nậm...); nhu yếu phẩm cho các nữ bác sĩ, hỗ trợ để quyên góp 100 cây phơi áo quần, 5000 móc phơi đồ của nhiều tấm lòng cùng mong muốn sẻ chia một phần nào đó, động viên y bác sĩ ở các bệnh viện trong khu vực phong toả.

Những ngày này, nhiều người dân thiện tâm gửi những nhu yếu phẩm, đồ dùng cần thiết... đến y bác sĩ và cả các bệnh nhân ở các bệnh viện trong khu vực phong toả tại Đà Nẵng.
Những ngày này, nhiều người dân thiện tâm gửi những nhu yếu phẩm, đồ dùng cần thiết... đến y bác sĩ và cả các bệnh nhân ở các bệnh viện trong khu vực phong toả tại Đà Nẵng.

Hay các nhân viên của một nhà hàng ở Đà Nẵng tình nguyện cùng chủ nhà hàng thực hiện nghĩa cử mỗi ngày nấu 900 suất cơm (sáng 450 suất, chiều 450 suất) phục vụ y, bác sĩ và bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, liên tục từ ngày 29/7 đến nay. Và dự định của nhà hàng là sẽ duy trì việc nấu bữa ăn phục vụ cho y bác sĩ ở bệnh viện và cả bệnh nhân ở đây đến hết ngày các bệnh viện hết cách ly xã hội.

Nhiều người nhìn thấy những hình ảnh đẹp này cùng chia sẻ cảm thấy ấm lòng vì những người tốt, việc tốt hiện hữu hữu dường như rõ nét hơn giữa cuộc sống đời thường trong những ngày Đà Nẵng, và một trong những ngành đối diện với nhiều khó khăn, vất vả nhất là ngành y, khi dịch dã đang hoành hành phức tạp và khó lường chưa từng thấy ở thành phố này.

Và nhiều người cùng bày tỏ niềm tin và hy vọng các y bác sĩ sẽ chiến thắng, Đà Nẵng sẽ khống chế được dịch Covid-19 như thông điệp in trên tờ giấy đỏ dán trên những quả cam nho nhỏ gửi đến các y bác sĩ mà chúng tôi kể đến ở trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân viên y tế Đà Nẵng xúc động nhận quả cam có lời nhắn nhủ 'chờ trở về'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO