Nhật Bản cảnh báo mưa lớn ở các vùng ngập lụt

07/07/2020 16:33

Nhật Bản phát cảnh báo mưa lớn trên đảo tây nam Kyushu khi ít nhất 50 người đã chết tại các vùng lũ và hơn chục người vẫn mất tích.

Binh sĩ Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sơ tán người dân tại vùng ngập lũ ở thành phố Omuta, tỉnh Fukuoka hôm nay. Ảnh: Japan News.

"Mưa dự kiến duy trì đến ngày 9/7 và kéo dài trên diện rộng từ phía tây sang phía đông Nhật Bản", Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói tại cuộc họp báo hôm nay, kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo an toàn cho họ.

Nhật Bản hôm qua phát cảnh báo mưa lớn ở mức cao nhất cho hơn nửa triệu người thuộc ba tỉnh Fukuoka, Nagasaki và Saga trên đảo Kyushu. Hơn 1,22 triệu người ở Kyushu đã được yêu cầu sơ tán.

Tại thành phố Omuta, tỉnh Fukuoka, khoảng 200 người bị mắc kẹt tại hai trung tâm sơ tán vào sáng nay sau khi nước lũ dâng cao trong khu vực. Chính quyền tỉnh đã yêu cầu chính phủ điều động Lực lượng Phòng vệ tham gia nỗ lực cứu hộ.

Chánh Văn phòng Nội các Suga cho biết cảnh sát, Lực lượng Phòng vệ và các đơn vị Cảnh sát biển đang nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ ở các vùng ngập lụt.

Mưa lớn gây lũ lụt và lở đất cuối tuần qua trên đảo Kyushu đã khiến ít nhất 50 người chết, trong khi hơn chục người mất tích, chủ yếu ở tỉnh Kumamoto. Số người thiệt mạng dự kiến sẽ tăng khi mưa lớn vẫn tiếp diễn. Hình ảnh trên truyền hình Nhật cho thấy những dòng sông chảy xiết, những ngôi nhà bị phá hủy và những con đường bị lở đất phủ lấp.

Các trung tâm sơ tán cũng đang nỗ lực ngăn nCoV lây lan khi phân phát chất khử trùng và yêu cầu người dân giữ khoảng cách an toàn.

Nhật Bản đang trong mùa mưa, thường xuyên xảy ra tình trạng lũ lụt và lở đất khiến chính quyền địa phương phát cảnh báo và ban hành lệnh sơ tán. Các trận lũ lụt lần này được xem như thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất ở Nhật Bản kể từ cơn bão Hagibis vào tháng 10 năm ngoái khiến khoảng 90 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản cảnh báo mưa lớn ở các vùng ngập lụt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO