Nhật Bản kêu gọi tiết kiệm điện trong mùa hè

Hà Anh (theo Reuters) 10/06/2023 07:35

Ngày 9/6, Chính phủ Nhật Bản kêu gọi các hộ gia đình và các ngành công nghiệp xung quanh Thủ đô Tokyo tiết kiệm điện trong tháng 7 và tháng 8 để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong cao điểm mùa hè, mặc dù không đặt ra bất kỳ mục tiêu cụ thể nào.

Phụ nữ Nhật Bản mặc kimono mùa hè, sử dụng quạt cầm tay và ô khi đi bộ trên đường phố. Ảnh: Reuters.

Thị trường điện của đất nước được dự đoán sẽ ít thắt chặt hơn vào mùa hè này ở hầu hết các khu vực so với mùa hè năm ngoái khi Chính phủ yêu cầu tiết kiệm năng lượng trên toàn quốc, theo dự báo của Bộ Công nghiệp vào tháng Năm.

Nhưng Bộ đã quyết định yêu cầu tiết kiệm điện "trong phạm vi hợp lý" trong hai tháng tại các khu vực được cung cấp điện bởi Công ty Điện lực Tokyo Holdings vì tỷ lệ dự trữ được ước tính là dưới 5%, gần với mức tối thiểu 3% để đảm bảo nguồn cung ổn định.

Tỷ lệ dự trữ dự kiến, trong trường hợp xảy ra đợt nắng nóng kéo dài một thập kỷ, ở khu vực Tokyo là 3,1% cho tháng 7 và 4,8% cho tháng 8, trong khi các con số ở những nơi khác là trên 5% cho cả hai tháng, theo báo cáo của Bộ Công nghiệp.

Tỷ lệ công suất dự phòng dưới 3% có nguy cơ thiếu điện, mất điện.

Năm ngoái, nhiệt độ cao nhất trong mùa kể từ khi kỷ lục bắt đầu thiêu đốt phần lớn miền Đông Nhật Bản trong một tuần vào tháng 6, khiến Chính phủ yêu cầu người dân cắt giảm sử dụng điện càng nhiều càng tốt.

Một quan chức của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cho biết, Chính phủ đã không thực hiện bất kỳ biện pháp đặc biệt nào trong tháng 6 nhưng đang giám sát hoạt động của các nhà máy điện và nhu cầu điện trong tháng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản kêu gọi tiết kiệm điện trong mùa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO