Nhật Bản mở rộng lệnh cấm nhập cảnh

Duy Long 30/03/2020 23:04

Chính phủ Nhật Bản ngày 30/3 cho biết nước này có kế hoạch mở rộng áp dụng cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ Mỹ và hầu hết các nước châu Âu, cũng như các khu vực còn lại của Trung Quốc và Hàn Quốc, nhằm ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 lây lan.

Nhật Bản mở rộng lệnh cấm nhập cảnh

Nhật Bản tăng cường nỗ lực ngăn chặn dịch. Nguồn: AFP.

Theo đó, Chính phủ nước này thông báo sẽ cấm nhập cảnh đối với tất cả những người nước ngoài đến từ Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và phần lớn các nước châu Âu, trong khi Bộ Ngoại giao dự định sẽ nâng cảnh báo đi lại đối với những quốc gia này lên cấp độ 3 (tránh tất cả hoạt động đi lại tới khu vực bị cảnh báo). Bên cạnh đó, tất cả các công dân Nhật Bản và những người nước ngoài đến từ các khu vực khác sẽ phải tự cách ly trong 14 ngày.

Trước đó, Nhật Bản đã áp dụng cấm nhập cảnh đối với những người đến từ một số khu vực ở Trung Quốc và Hàn Quốc như tỉnh Hồ Bắc và thành phố Daegu, cũng như hơn 20 quốc gia châu Âu. Trong khi đó, báo Asahi của Nhật Bản đưa tin nước này có thể cũng cấm đi và đến từ một số quốc gia ở khu vực Đông Nam Á và châu Phi.

Cùng ngày, Tập đoàn sản xuất ôtô Toyota cho biết hãng này sẽ tạm thời ngừng hoạt động tất cả các nhà máy ở châu Âu và Nga. Nhà máy ở Nga sẽ ngừng sản xuất trong năm ngày, từ ngày 30/3, trong khi các nhà máy tại sáu quốc gia châu Âu khác, bao gồm cả Anh và Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ ngừng hoạt động ít nhất đến ngày 19/4.

Toyota đã đình chỉ hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Mỹ, Mexico và Canada đến ngày 17/4 và sẽ ngừng một số nhà máy tại Nhật Bản từ ngày 3/4 do nhu cầu giảm. Trong khi đó, bốn nhà máy của hãng ở Trung Quốc đang trở lại hoạt động bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản mở rộng lệnh cấm nhập cảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO