Nhật Bản thua đáng tiếc 0-1 trước Costa Rica

B.Phúc (tổng hợp) 27/11/2022 22:50

Đánh bại Nhật Bản 1-0, Costa Rica cùng có được 3 điểm như đối thủ trước lượt cuối bảng E World Cup 2022. Nhật Bản sẽ có trận đấu khó khăn với Tây Ban Nha, còn Costa Rica gặp cựu vô địch đội tuyển Đức.

Nhật Bản đã thi đấu trên cơ hoàn toàn Costa Rica, nhưng đại diện châu Á vẫn nhận thất bại 0-1 ở lượt thứ hai bảng E World Cup 2022 trên sân Ahmad Bin Ali.

Trong hiệp 1, Nhật Bản chỉ có 2 cú sút và đều không trúng khung thành. Ở những phút cuối, Costa Rica thậm chí còn là người thi đấu chủ động hơn họ.

Sang hiệp 2, Nhật Bản ép sân dồn dập hơn và họ có những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên cả Soma rồi Endo sút phạt vô duyên ở tư thế thuận lợi. Và đến phút 82, Fuller tận dụng sai lầm của Yoshida để ghi bàn duy nhất hạ thủ môn Gonda, ấn định chiến thắng 1-0 cho Costa Rica.

Soma (trái) thi đấu dưới phong độ khiến Nhật Bản thiếu hiệu quả trên hàng công.

Trang Sofascore chấm thủ môn Gonda là người thi đấu tệ nhất bên phía Nhật. Điều này xuất phát từ việc đứng hơi cao trong tình huống anh phải nhận bàn thua ở phút 81. Tuy nhiên, xét về hàng công, Soma và Ritsu Doan là hai cái tên gây thất vọng nhất. Hai cầu thủ này được nhận rất nhiều bóng. Với tốc độ và kỹ thuật, bộ đôi này được kỳ vọng sẽ có những tình huống khoét nách của Costa. Thế nhưng, những đường tạt hay đi bóng của họ đều chỉ khiến Nhật Bản mất quyền kiểm soát bóng.

Costa Rica giành chiến thắng nhờ 2 khoảnh khắc của cá nhân. Đầu tiên là bàn thắng của Fuller Spence. Hậu vệ của Costa Rica đã dứt điểm bằng chân không thuận. Anh có lẽ đã thấy thủ môn Gonda của Nhật Bản dâng cao nên quyết định dứt điểm. Lựa chọn của Spence đã đúng mà mang về bàn thắng cho Costa Rica.

Khoảnh khắc Navas cứu thua cho Costa ở phút 88.

Khoảnh khắc cá nhân tỏa sáng thứ 2 của Costa Rica đến ở phút 88. Lần này, người tỏa sáng là Keylor Navas. Cầu thủ Nhật Bản dứt điểm cận thành chéo với đà di chuyển của Navas nhưng cái chân của anh vẫn kịp cứu thua cho Costa Rica. Đó là một pha cứu thua mang lại 3 điểm và quan trọng không khác gì cú dứt điểm của Spence.

Nhật Bản thua cay đắng Costa Rica 0-1 dù chơi ép sân hơn (Ảnh: AP).

Đánh bại Nhật Bản 1-0, Costa Rica cùng có được 3 điểm như đối thủ trước lượt cuối bảng E World Cup 2022. Nhật Bản sẽ có trận đấu khó khăn với Tây Ban Nha, còn Costa Rica gặp cựu vô địch đội tuyển Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản thua đáng tiếc 0-1 trước Costa Rica

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO