Nhật Bản tìm kiếm tàu cá Triều Tiên gặp nạn trên biển

Duy Long 17/10/2019 08:00

Ngày 16/10, nhà chức trách Nhật Bản đã triển khai chiến dịch tìm kiếm một tàu cá của Triều Tiên bị cho là đã chìm ở ngoài khơi Biển Nhật Bản.

Nhật Bản tìm kiếm tàu cá Triều Tiên gặp nạn trên biển

Lực lượng cứu hộ của Nhật Bản cứu nạn các thuyền viên Triều Tiên.

Một người phát ngôn của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, một tàu cá Triều Tiên đã gọi điện cho Cơ quan Ngư nghiệp Nhật Bản để báo tin về một tàu khác của Triều Tiên đã bị chìm ở khu vực phía Bắc của ngư trường Yamato.

Hiện chưa rõ số phận của những người trên tàu, song có thông tin khẳng định ít nhất 1 thành viên của thủy thủ đoàn đã bị ngã xuống biển. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản và một tàu tuần tra của Cơ quan Ngư nghiệp Nhật Bản đã bắt đầu công tác tìm kiếm. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao tàu trên bị chìm.

Vụ việc này xảy ra tại đúng địa điểm mà tàu tuần tra Nhật Bản va chạm với tàu cá Triều Tiên vào đầu tháng 10. Phía Nhật Bản đã giải cứu khoảng 60 thuyền viên Triều Tiên sau khi tàu chìm. Chính phủ Nhật Bản sau đó đã gửi tuyên bố phản đối tới phía Bình Nhưỡng, do nghi tàu cá Triều Tiên tham gia hoạt động đánh bắt trái phép.

Tại phiên họp Quốc hội ngày 8/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định Nhật Bản sẽ có hành động “kiên quyết” để ngăn chặn việc các tàu nước ngoài đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản tìm kiếm tàu cá Triều Tiên gặp nạn trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO