Nhật Bản tuyên án tử hình 'Kẻ giết người trên Twitter'

15/12/2020 21:18

Shiraishi đã sử dụng mạng xã hội Twitter để đề nghị giúp đỡ những người đang có ý muốn tự tử, sau đó hắn dụ dỗ các nạn nhân đến căn hộ rồi cưỡng hiếp, treo cổ và chặt xác.

Takahiro Shiraishi bị cảnh sát áp tải hồi năm 2017. Ảnh: Kyodo/Reuters.

Ngày 15/12, Tòa án Tokyo (Nhật Bản) đã tuyên án án tử hình đối với Takahiro Shiraishi (30 tuổi), người được gắn cho biệt danh là "Kẻ giết người trên Twitter" vì đã gây ra hàng loạt vụ giết người liên quan đến mạng xã hội này.

Theo cơ quan điều tra, Shiraishi đã giết hại, phân xác và cất giữ thi thể của 8 phụ nữ và 1 người đàn ông từ 15 đến 26 tuổi đến từ Tokyo và 4 tỉnh khác trong căn hộ của hắn ở thành phố Zama từ tháng 8-10 năm 2017.

Cơ quan công tố cho biết, trước đó, Shiraishi đã sử dụng tài khoản mạng Twitter mang tên @hangingpro và đề nghị giúp đỡ những người đang có ý muốn tự tử, hầu hết trong số đó là nữ giới. Sau đó, Shiraishi dụ dỗ các nạn nhân đến căn hộ rồi cưỡng hiếp, treo cổ và chặt xác.

Shiraishi bị bắt tại căn hộ vào năm 2017 sau khi cảnh sát đã tìm thấy nhiều bộ phận thi thể tại đây.

Vụ việc đã khiến Twitter phải đưa ra các quy định cấm xúi giục tự tử cùng những hành vi nguy hại trên mạng xã hội.

Trong khi đó, chính phủ Nhật đã phải mở rộng dịch vụ hỗ trợ trực tuyến hoặc qua điện thoại đối với những người có ý muốn tự sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản tuyên án tử hình 'Kẻ giết người trên Twitter'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO