Nhặt được gần 40 triệu đồng, nữ sinh lớp 4 tìm cách trả lại cho người bị rơi

Hạnh Nguyên 03/02/2017 14:08

Một học sinh lớp 4 nhặt được một món tiền “khủng”, em đã tìm cách liên lạc với người đánh rơi để trả lại.

Số tiền lớn học sinh nghèo nhặt được.

Sáng ngày 3/2, thầy Trần Đình Đồng - Hiệu phó Trường Tiểu học Thạch Văn (Thạch Hà - Hà Tĩnh) xác nhận: Vừa qua có em học sinh trong trường nhặt được chiếc túi có gần 40 triệu, em liền trình báo lên nhà trường để tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Theo đó, vào khoảng 13h ngày 2/2, trên đường tham gia Tết trồng cây do nhà trường phát động, Nguyễn Thị Lan Anh (lớp 4A trường tiểu học Thạch Văn) đã nhặt được một túi vải màu hồng, khi mở ra bất ngờ phát hiện trong túi có một số tiền lớn. Ngay sau đó, Lan Anh liền lên lớp gặp cô giáo chủ nhiệm, Ban giám hiệu nhà trường để báo cáo sự việc và giao lại túi tiền.

Nhận số tiền nói trên, Ban giám hiệu Trường tiểu học Thạch Văn nhanh chóng thông tin cho Công an xã đến làm một số thủ tục cần thiết để niêm phong và tìm chủ nhân đánh rơi. Qua kiểm đếm, số tiền trong túi do Lan Anh nhặt được gồm một số mệnh giá với tổng cộng 39,816 triệu đồng.

Từ những thông tin qua cuốn sổ cùng đựng trong túi tiền, Công an xã Thạch Văn đã phối hợp cùng Công an xã Thạch Hội nhanh chóng tìm ra chủ nhân bị rơi số tiền nói trên là bà Nguyễn Thị Truyền, trú tại xóm Nam Thai, xã Thạch Hội (Thạch Hà).

Nhặt được gần 40 triệu đồng, em Lan Anh liền báo cáo nhà trường để tìm người trả lại

Theo bà Truyền, trong ngày làm việc hành chính đầu tiên của năm mới, bà mang số tiền trên đến trả cho ngân hàng nhưng không may đang trên đường đi thì bị rơi dọc đường.

Khi nhận lại số tiền này, bà Huyền và gia đình hết sức xúc động, không nói nên lời, bà gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lan Anh và gia đình em cũng như nhà trường.

Về phía em Lan Anh, thầy Đồng cho biết, gia đình em có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều làm nông, bệnh tật ốm đau triền miên, nhưng Lan Anh luôn chăm ngoan, học giỏi và luôn có ý thức trong mọi hoạt động, sinh hoạt của nhà trường.

“Trong giờ chào cờ đầu tuần tới, chúng tôi sẽ tuyên dương em trước trường để các em học sinh khác xem đó là một tấm gương để học tập và noi theo”, thầy Đồng nói.

Em Lan Anh đã 3 lần nhặt được của rơi và đều tìm người trả lại.

Được biết, đây là lần thứ 3, em Lan Anh nhặt được của rơi tìm người trả lại. Với hành động đẹp này, Lan Anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi, sự tin yêu từ cô thầy, bạn bè và người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhặt được gần 40 triệu đồng, nữ sinh lớp 4 tìm cách trả lại cho người bị rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO