Nhặt được hơn 50 triệu đồng, nam sinh lớp 6 trả lại cho người phụ nữ nghèo

Cẩm Kỳ 16/09/2022 20:39

Nhặt được một chiếc túi bên trong có hơn 50 triệu đồng, một học sinh lớp 6 ở Hà Tĩnh đã tìm người đánh rơi để trả lại.

Ngày 16/9, nguồn tin từ Công an phường Bắc Hà (TP. Hà Tĩnh), đơn vị vừa phối hợp cùng cháu Ngô Quang Đăng Khoa (11 tuổi, trú tại tổ dân phố 5, phường Bắc Hà) trả lại số tiền 51.240.000 đồng cho một người phụ nữ đánh rơi.

Cháu Ngô Quang Đăng Khoa trả lại chiếc túi cho chị Huyền.

Theo đó, khoảng 16h cùng ngày, cháu Ngô Quang Đăng Khoa trên đường đi học về, khi đi đến đoạn đường Lý Tự Trọng (phường Bắc Hà) bất ngờ phát hiện một chiếc túi nằm bên đường.

Mở ra kiểm tra, cháu Khoa phát hiện bên trong chiếc túi có số tiền mặt hơn 50 triệu đồng, thẻ ATM, giấy phép lái xe cùng nhiều giấy tờ tuỳ thân khác.

Sau đó, Khoa đã cùng bác tổ viên tổ dân phố đến trụ cở Công an phường Bắc Hà để trình báo và giao nộp số tiền trên với hy vọng cơ quan chức năng sớm tìm được chủ nhân của chiếc túi.

Nhận được tin báo, Công an phường Bắc Hà xác minh thông tin và xác định người đánh rơi tài sản trên là chị Nguyễn Thị Khánh Huyền (47 tuổi, trú tại xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Sau khi hoàn tất các thủ tục, Công an phường Bắc Hà đã phối hợp cùng cháu Khoa bàn giao lại số tiền nói trên, cùng các giấy tờ tùy thân cho chị Huyền.

Theo thông tin ban đầu, gia đình chị Huyền có hoàn cảnh khó khăn và thường xuyên đau ốm, số tiền bị đánh rơi vừa được đi vay mượn của người thân về để đi điều trị tại bệnh viện.

Chiếc túi chị Huyền đánh rơi có hơn 50 triệu đồng và nhiều giấy tờ tuỳ thân.

“Trong lúc đi mua thuốc, chiếc túi của tôi không may bị rơi lúc nào không hay biết. Khi phát hiện mất tiền, vợ chồng tôi đã khóc và rất hoảng loạn cùng chia nhau đi tìm.

Đang lúc tưởng như mất đi số tiền này thì nhận được tin báo của các cán bộ Công an phường Bắc Hà. Tôi xin cảm ơn cháu Khoa, cảm ơn các đồng chí công an phường đã giúp tôi tìm lại số tài sản lớn này”, chị Huyền xúc động.

Được biết, cháu Ngô Quang Đăng Khoa đang là học sinh lớp 6A4, Trường THCS Thạch Linh (TP. Hà Tĩnh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhặt được hơn 50 triệu đồng, nam sinh lớp 6 trả lại cho người phụ nữ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO