Nhặt được lắc vàng, người phụ nữ bán vé số tìm người trả lại

Nguyễn Quốc 10/02/2023 15:26

Chiều 10/2, bà Hoàng Thị Như Thanh, Trưởng Ban quản lý chợ Đông Ba (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa tiến hành trao giấy khen và tặng thưởng cho chị Trần Thị Thu Hà vì có hành động đẹp.

Chị Hà (bìa trái) trả lại tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: BQL chợ Đông Ba.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, chị Hà cầm theo một tập vé số đến khuôn viên chợ Đông Ba để bán.

Khi đến khu vực bán giày dép của chợ, chị Hà đã nhặt được một chiếc lắc tay bằng vàng có giá trị khoảng 5 triệu đồng.

Sau đó, chị Hà liền hỏi các tiểu thương xung quanh và nhờ Ban quản lý chợ Đông Ba tìm chủ nhân chiếc lắc vàng để trả lại.

Sau khi tiếp nhận, Ban quản lý chợ Đông Ba đã liên hệ, xác minh chiếc lắc vàng trên là tài sản của chị Phạm Thị Thủy Tiên (một tiểu thương ở chợ) đánh rơi. Chị Hà đã phối hợp với Ban quản lý chợ tìm đến chị Tiên để trao trả tài sản.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của chị Hà không mấy khá giả.

Đại diện BQL chợ Đông Ba tặng giấy khen cho chị Trần Thị Thu Hà vì có hành động đẹp.

Với hành động đẹp trên, Ban quản lý chợ Đông Ba đã quyết định tuyên dương, trao giấy khen và một phần thưởng nhỏ gửi đến chị Hà.

“Việc nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất của chị Trần Thị Thu Hà là một việc mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo”, bà Thanh nói.

Được biết, thời gian qua, nhiều tiểu thương, người dân khi buôn bán, đi mua sắm ở chợ Đông Ba đã nhiều lần nhặt được tài sản và thông báo cho Ban quản lý chợ để tìm trả người đánh rơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhặt được lắc vàng, người phụ nữ bán vé số tìm người trả lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO