Nhặt được ví có 16 triệu đồng, học sinh lớp 1 trả lại người đánh rơi

Gia Bảo 20/09/2022 21:33

Trên đường đi học về, em Phạm Tùng Lâm (học sinh lớp 1A10, Trường Tiểu học Yên Sở, Hà Nội) nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có 16 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Tùng Lâm đã đưa lại cho mẹ để tìm người đánh rơi. 

Sáng 20/9, cô Cao Thị Lệ Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A10, Trường Tiểu học Yên Sở, Hà Nội chia sẻ thông tin, trong buổi chào cờ đầu tuần diễn ra vào sáng nay, nhà trường đã tổ chức tuyên dương học sinh Phạm Tùng Lâm vì có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất. Vì đây là một hành động đáng được nhân rộng nên nhà trường đã tuyên dương em trước toàn trường, trước lớp, tặng em một món quà nhỏ để nhân lên những hành động tốt đẹp trong cuộc sống.

Cô Nguyễn Thị Hồng tặng món quà nhỏ động viên tinh thần học sinh làm việc tốt.

Món quà nhỏ được chính tay cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng trao tặng. Cô Hồng cho biết, hành động của Tùng Lâm là một hành động vô cùng tốt đẹp và nhà trường cảm thấy rất tự hào. Em chính là tấm gương để cho các bạn cùng noi theo. Khi nhặt được “của rơi”, các bạn cần trả lại cho người đánh mất. Nếu không biết đó là tài sản của ai thì có thể nhờ ông bà, bố mẹ, thầy cô, hoặc các chú công an ở gần nơi nhặt được “của rơi” tìm người trả lại.

Trước đó, vào chiều 19/9, trên đường đi học về, Phạm Tùng Lâm đã nhìn thấy chiếc ví màu nâu ở bên đường gần chung cư nơi em ở (Chung cư Gelexia, ngõ 885 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội). Em đã đưa cho mẹ là chị Phạm Thị Dung để tìm người đánh mất. Kiểm tra ví, chị Dung cho biết có 16 triệu đồng tiền mặt và rất nhiều giấy tờ tùy thân khác như chứng minh thư nhân dân, thẻ ngân hàng, giấy phép lái xe… Đoán là người mất ví đang rất lo lắng, và cũng có thể là người ở cùng khu chung cư hoặc gần xung quanh, chị Dung đã đăng tải thông tin lên nhóm cư dân hi vọng tìm được người mất ví để trả lại.

Sau khoảng 2 giờ chia sẻ thông tin, anh Trung và người nhà đã đến nhận lại ví.

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ chia sẻ, chủ nhân của chiếc ví đã liên hệ với chị Dung để xin nhận lại tài sản đánh rơi. Chủ nhân của chiếc ví là Bùi Kim Trung (Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) trên đường đến nhà cô chơi không may làm rơi. Trung đã đọc đúng số tiền, các giấy tờ quan trọng đựng trong chiếc ví. Đồng thời là chủ nhân đứng tên các giấy tờ đựng trong ví.

Được biết, đây là số tiền mà gia đình gửi cho Trung để chuẩn bị nhập học. Nhận được lại tài sản không may đánh rơi, Trung đã rất vui mừng, không quên cảm ơn tấm lòng tốt của chị Dung và học sinh Phạm Tùng Lâm. Trong sáng nay (20/9), tại buổi chào cờ của Trường Tiểu học Yên Sở, Trung cũng đã đến tận trường để gửi lời cảm ơn, tặng món quà nhỏ cho học sinh Phạm Tùng Lâm với vọng những việc làm ý nghĩa như thế sẽ ngày càng được nhân rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhặt được ví có 16 triệu đồng, học sinh lớp 1 trả lại người đánh rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO