Nhiếp ảnh gia xây 32 nhà tình nghĩa tặng người nghèo

17/12/2020 09:45

32 căn nhà trị giá gần 2 tỷ đồng được ông Trung - một nhiếp ảnh gia quyên góp xây dựng gần 4 năm nay đã giúp cho nhiều mảnh đời khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thành Trung (ở phường Lộc Tiến, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) không chỉ say mê với những cảnh đẹp quê hương, đất nước qua mỗi lần bấm máy mà ông còn đam mê thiện nguyện xây nhà tình nghĩa tặng người nghèo. 32 căn nhà trị giá gần 2 tỷ đồng được ông Trung quyên góp xây dựng gần 4 năm nay đã giúp cho nhiều mảnh đời khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều người hỗ trợ cửa, gạch gói để nhiếp ảnh gia Nguyễn Thành Trung xây nhà tặng người nghèo.

Ông Nguyễn Thành Trung bén duyên với việc xây nhà tình nghĩa vào năm 2017. Trong một lần đi săn ảnh ở xã Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng thấy hoàn cảnh của người mẹ mắc bệnh thần kinh nuôi hai con nhỏ sống trong ngôi nhà tôn tạm bợ.

Thay vì chụp phong cảnh, ông đã lia máy về những phận người trong căn nhà nhỏ bên đường. Thương xót cho gia cảnh của 3 mẹ con nhà K' Tôi, ông đã đưa những tấm ảnh lên mạng xã hội để tìm người chia sẻ. Những dòng tin nhắn của các nhà hảo tâm xin quyên góp liên tục được gửi về, chỉ chưa đầy một tháng 60 triệu đồng đã được gửi đến ông để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa.

Đến nay đã là 3 năm, liên tiếp 32 căn nhà tình nghĩa khác được ông đứng ra quyên góp hỗ trợ xây tặng người nghèo ở các tỉnh Cà Mau, Đồng Nai, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk và Lâm Đồng với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Năm 2017, ông Lê Trung Thảo, ở buôn Đ’Lây, xã Nam Ka, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk là người nhận căn nhà mới, do nhà nhiếp ảnh Nguyễn Thành Trung xây tặng. Ông Thảo rất xúc động bởi đã chấm dứt cảnh sống tạm nhiều năm trong căn nhà rách nát: “Gia đình tôi rất cảm ơn bác Trung và các mạnh thường quân đã quan tâm giúp đỡ và ủng hộ cho gia đình tôi xây được một căn nhà. Tôi mong nhiều người như tôi sẽ được sự quan tâm giúp đỡ như vậy để cuộc sống ngày càng ổn định”.

Tương tự, cuối năm 2019, gia đình anh Hoàng Chí Trung ở thôn 8, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng cũng may mắn nhận được căn nhà mới từ nhà nhiếp ảnh Nguyễn Thành Trung xây tặng. Anh Trung kể, trước đây bản thân là giáo viên cấp 1 dạy hợp đồng, ông bà nội ngoại ở xa, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên hai vợ chồng phải đi thuê trọ ở.

Năm 2019, bệnh tim của anh trở nặng gia đình phải vay mượn hơn 200 triệu đồng đi thành phố Hồ Chí Minh chữa trị. Do bản thân sức khỏe không đảm bảo nên nhà trường chấm dứt hợp đồng, mọi chi tiêu, tiền mua thuốc, chữa trị chỉ dựa vào số tiền lương giáo viên hàng tháng của vợ.

Nhận được căn nhà mới do bác Trung kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ xây tặng anh Trung xúc động: “Tôi thì ốm đau bệnh tật nên điều kiện kinh tế rất là khó khăn, cũng không biết đến bao giờ mới xây được căn nhà cho vợ con. May cũng nhờ bác Trung và một số nhà hảo tâm đã thương tình giúp đỡ cho gia đình được căn nhà mới. Gia đình tôi rất vui mừng. Từ căn nhà này gia đình sẽ cố gắng vượt qua bênh tật, vươn lên trong cuộc sống”.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thành Trung vận động xây nhà cho các gia đình khó khăn.

Ở tuổi 67, thay vì nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên con cháu, nhiếp ảnh gia Nguyễn Thành Trung lại tiếp tục chọn cho mình niềm đam mê thiện nguyện giúp đỡ người nghèo. Với chiếc máy ảnh ông không chỉ lưu lại những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên và cuộc sống mà ông còn giữ lại những cảnh đời nghèo khó trên các chặng đường đã qua.

“Thấy hoàn cảnh khó khăn, tôi thường đi tới tận nơi khảo sát xem có thể giúp được họ không. Hoặc là có những hoàn cảnh tôi thấy khoảng 5 đến 7 năm nữa họ không thể vượt qua khó khăn thì tôi nêu lên. Có hoàn cảnh họ thấy tôi nêu lên rõ ràng là được giúp ngay, có những căn nhà tôi chỉ xin trong vòng 3 ngày là có 5 đến 60 triệu đồng. Có khi vừa nêu lên có người xin đóng góp luôn căn nhà.

Tại vì họ tin mình chỗ là khi giao tiền tôi không đụng vào một đồng nào của người ta. Người ta gửi cho tôi 50 chục triệu đồng thì 50 triệu đó đều dành cho người nghèo hết. Và chủ trương của tôi cũng như khi làm việc với địa phương tôi cũng nói không để rớt một đồng nào khỏi tay của người nghèo”, ông Trung nói.

Không chỉ tích cực lên mạng xã hội vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ, ông Trung còn vận động người thân họ hàng, bạn bè cùng nhau chung tay góp sức, góp của để xây thêm nhiều căn nhà tình nghĩa tặng người nghèo. Những việc làm ý nghĩa của ông đã giúp cho nhiều hộ nghèo từng ngày ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiếp ảnh gia xây 32 nhà tình nghĩa tặng người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO