Nhiếp ảnh trẻ năm 2021: Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam

Hoàng Minh 11/03/2021 08:00

Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021.

Công chúng thưởng lãm tác phẩm tại Festival Nhiếp ảnh trẻ lần thứ ba, năm 2019. Ảnh: Thụy Du.

Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021. Festival Nhiếp ảnh trẻ được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, nhằm khuyến khích sự phát triển của lực lượng cầm máy trẻ, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam; giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế.

Đây cũng là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi học tập, gặp gỡ, giới thiệu thành quả sáng tạo, bổ sung lực lượng kế cận cho nhiếp ảnh Việt Nam; Khuyến khích sự quan tâm, gắn kết, tham gia của giới trẻ đối với nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng và các vấn đề xã hội nói chung.

Đồng thời, thông qua Festival 2021 giúp cơ quan quản lý, ngành nhiếp ảnh có cái nhìn khái quát, đánh giá đúng thực trạng về giới nhiếp ảnh trẻ, những vấn đề về sáng tác ảnh trong giới trẻ trong thời gian vừa qua. Từ đó tìm ra hướng phát triển, hướng đi đúng cho giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh thời kỳ hội nhập quốc tế.

Đối tượng tham dự Festival Nhiếp ảnh trẻ 2021 gồm tất cả công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi (kể cả người Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài).

Với chủ đề tự do, các tác phẩm tham dự Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021 được sáng tác trong 2 năm (2020 và 2021), có nội dung phản ánh cuộc sống đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; Những vấn đề giới trẻ quan tâm, những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. Ban Tổ chức khuyến khích các khuynh hướng sáng tác độc đáo, mới lạ với những tác phẩm mang phong cách trẻ trung, mang hơi thở của cuộc sống đương đại, hiện đại, năng động.

Về cơ cấu giải thưởng, Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021 gồm 2 hệ thống giải thưởng dành cho 2 thể loại (ảnh hiện thực và Ảnh ý tưởng) với tổng số giải thưởng dự kiến là 19 giải (2 Huy chương Vàng; 03 Huy chương Bạc; 5 Huy chương Đồng và 9 Giải Khuyến khích).

Theo kế hoạch, Lễ phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021 dự kiến diễn ra trong tháng 3 này. Lễ khai mạc và trao giải thưởng, trưng bày triển lãm dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2021 tại Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiếp ảnh trẻ năm 2021: Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO