Nhiệt độ ngoài đường chạm ngưỡng 42 độ C, người lao động đội nắng mưu sinh

Đức Huy 22/06/2022 09:44

Theo chỉ số đo được ghi nhận từ các ứng dụng của nhiều điện thoại thông minh, trong những ngày gần đây ngưỡng nhiệt ngoài đường đã chạm ngưỡng 42 độ C vào khoảng từ 13h - 16h. Nhiều người lao động vẫn tiếp tục công việc của mình bằng nhiều cách khác nhau để chống lại cái nắng gay gắt.

Theo chỉ số đo được tại mặt đường vào khoảng từ 13h - 16h tại Hà Nội trong những ngày gần đây, nhiệt độ dao động từ 40-42 độ C. Thủ đô đang phải hứng chịu đợt nắng nóng lớn nhất cả nước tính đến hiện tại. Các tiểu thương tại chợ Đồng Xuân vẫn tiếp tục đội nắng để làm việc.
Anh Nguyễn Văn Tho (một lái xe vận chuyển tại chợ Đồng Xuân) chia sẻ: "Mấy ngày hôm nay nắng nóng, chúng tôi uống nước rồi dùng khăn ướt liên tục để hạ nhiệt nếu không rất dễ bị say nắng".
Các gánh hàng rong đi mua đồ chuẩn bị cho phiên chợ đêm tất bật trong cái nắng nóng.
Một số người chở xe bò phải dùng đến khăn ướt dày để làm khẩu trang tránh tình trạng ở ngoài nắng lâu dẫn đến mất nước.
"Năm nay thời tiết khắc nghiệt hơn hẳn, mưa thì một trận rất lớn và lâu có nắng thì gắt, trước khi đi làm tôi cũng có mang theo một chai nước rồi mua ít đá từ các hàng gần đó để uống cho mát, chứ mỗi chiều phải ngồi ngoài đợi chất hàng lên xe chuyển đi cũng rất mệt", anh Trần Văn Đức (35 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm).
Không chỉ là những tiểu thương, tại công trình cầu Vĩnh Tuy 2, các công nhân cũng đang phải từng giờ chống chọi với nắng nóng.
Tại đây họ chia ca ra làm, ca tối ít người hơn đa phần đều làm ca sáng từ 6h - 10h và ca chiều từ 14h - 18h. Do nắng nhiều nên công việc đã được đẩy lên sớm hơn.
Các công nhân đa phần đều bịt kín phần mặt để tránh bị nắng chiếu trực tiếp.
Nhiều người tại đây cho biết những người sức khỏe không tốt, không đeo kính râm hay để nắng chiếu vào mặt là 1 giờ sau sẽ cảm thấy chóng mặt.
Một số người phải dùng khăn ướt, dày quấn lên đầu làm việc cho đỡ nóng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiệt độ ngoài đường chạm ngưỡng 42 độ C, người lao động đội nắng mưu sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO