Nhiều cán bộ bị kỷ luật do liên quan đến sai phạm về đất đai tại huyện Hóc Môn

Lê Anh 27/11/2020 14:27

Ngày 27/11, Thanh tra TP HCM tổ chức họp báo thông tin kết quả rà soát, kiểm tra đối với các trường hợp chuyển mục đích sai quy định trong sử dụng đất từ đất nông nghiệp thành đất ở trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP HCM.

Tại buổi họp báo, ông Trần Đình Trữ, Phó Chánh Thanh tra TP HCM cho biết về kết quả phân loại của UBND huyện Hóc Môn liên quan đến 1.386 hồ sơ được phân thành 07 nhóm hồ sơ theo pháp lý quy hoạch sử dụng đất. Trong mỗi nhóm, cơ quan chức năng cũng đề nghị về việc xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan.

ông Trần Đình Trữ, Phó Chánh Thanh tra TP HCM thông tin kết quả rà soát
Ông Trần Đình Trữ, Phó Chánh Thanh tra TP HCM thông tin kết quả rà soát.

Theo đó, nhóm 1 bao gồm 245 trường hợp (hồ sơ quy hoạch tỷ lệ 1/2000) thuộc các nhóm đất nhà ở hiện hữu, đất ở hiện hữu, đất nhóm nhà ở hiện hữu ổn định, đất ở hiện hữu cải tạo,…Nhóm 2 bao gồm 97 trường hợp (quy hoạch tỉ lệ 1/5.000) là nhóm đất dân cư nông thôn hiện hữu, đất dân cư mật độ cao, đất dân cư nông thôn tập trung,….Nhóm 3 gồm 83 trường hợp; Nhóm 4 gồm 37 trường hợp; Nhóm 5 có 485 trường hợp; Nhóm 6 có 323 trường hợp và Nhóm 7 gồm 116 trường hợp có quy hoạch sử dụng đất tỷ lệ 1/10.000.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Trong số các nhóm hồ sơ bị thanh kiểm tra, có 527 trường hợp đã đã tách thửa và chuyển nhượng; có 634 trường hợp đã thế chấp quyền sử dụng đất tại ngân hàng và hiện cũng còn 429 trường hợp đang thế chấp quyền sử dụng đất.

Về các bất cập liên quan đến hơn 1.300 hồ sơ nhà đất tại huyện Hóc Môn đã được Thanh tra TP HCM kết luận, sau đó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong có chỉ đạo UBND huyện Hóc Môn và các Sở ngành liên quan có trách rà soát, đánh giá tình hình thực tế, từ đó đề xuất lập quy hoạch sử dụng đất; tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch; lập, thẩm định, chuyển Sở Quy hoạch Kiến trúc có ý kiến trước khi phê duyệt các đồ án quy hoạch chi tiết.

Thông cáo báo chí về kết quả rà soát hàng ngàn hồ sơ sai phạm đất đai tại Hóc Môn, TP HCM.
Thông cáo báo chí về kết quả rà soát hàng ngàn hồ sơ sai phạm đất đai tại Hóc Môn, TP HCM.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết, theo kết luận của Thanh tra TP HCM và kết luận của Chủ tịch UBND TP thì hầu hết 1.386 hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất ở đều sai phạm. Về phía huyện Hóc Môn đã tổ chức kiểm điểm cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm này. Đồng thời, hiện nay, UBND huyện cũng đang phối hợp với Sở Nội vụ TP để tiếp tục kiểm điểm sai phạm, rút kinh nghiệm chung.

Trong khi đó, ông Trần Đình Trữ, Phó Chánh Thanh tra TP HCM cho biết cụ thể, đã có 58 cán bộ bị kiểm điểm trong đợt 1, ngoài ra các cá nhân, tổ chức có sai phạm sẽ tiếp tục bị điều tra, kiểm điểm, làm rõ thêm các sai phạm để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều cán bộ bị kỷ luật do liên quan đến sai phạm về đất đai tại huyện Hóc Môn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO