Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương đạt và vượt

Quốc Định 22/06/2022 13:54

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức ngày 22/6, đại diện UBND tỉnh này cho biết, 6 tháng qua nhiều chỉ tiêu đề ra của tỉnh đạt và vượt, trong đó tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tăng 6,84% so với cùng kỳ năm 2021.

Cụ thể, về công nghiệp - xây dựng tăng gần 7,9%, dịch vụ tăng hơn 6%, nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng xấp xỉ 3%, thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng trên 2%.

Về công nghiệp, chỉ số sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm ước tăng gần 8,4% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, các khu công nghiệp đã cho thuê lại đất và nhà xưởng với tổng diện tích 196 ha, thu hút đầu tư nước ngoài đạt gần 1,8 tỷ USD.

Đối với hoạt động xuất - nhập khẩu, kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 19,2 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2021; kim ngạch nhập khẩu ước đạt gần 12,8 tỷ USD, giảm 5,8%; duy trì thặng dư thương mại gần 6,4 tỷ USD.

Công tác đầu tư công, tính đến hết tháng 5/2022, tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công là 1.828 tỷ đồng, đạt 20,5% kế hoạch năm. Về đầu tư trong nước, tỉnh Bình Dương đã thu hút 34 ngàn tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh, giảm gần 23% so với cùng kỳ; đầu tư nước ngoài đã thu hút hơn 2,5 tỷ USD, tăng 91% so với cùng kỳ.

Đề cập đến nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà cho hay, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tập trung chỉ đạo, có giải pháp cụ thể trong từng tháng, từng quý trong 6 tháng cuối năm để phấn đấu hoàn thành 34/34 chỉ tiêu đã đề ra.

Quang cảnh buổi họp báo.

Cũng theo ông Nguyễn Lộc Hà, khu vực công nghiệp và xây dựng tiếp tục là động lực, đóng góp chính vào mức tăng trưởng chung; sản xuất nông nghiệp ổn định; hàng hóa được cung ứng bảo đảm nhu cầu của người dân; chỉ số giá tiêu dùng được kiểm soát; nguồn cung và dự trữ xăng dầu trong tỉnh được bảo đảm.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện tốt chính sách và kịp thời triển các biện pháp hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh; đáp ứng đủ lao động cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất ổn định.

Cũng tại cuộc họp báo, Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Công an tỉnh đang xác minh thông tin, một người tự xưng là công an TP Dĩ An gọi điện cho cô gái nhảy lầu ở quán Karaoke IDOL (TP Dĩ An, Bình Dương) lên làm việc.

Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin về vụ cô gái nhảy lầu ở quán Karaoke IDOL.

Theo quy trình, để mời nạn nhân lên làm việc, công an sẽ gửi giấy mời. "Trong trường hợp chị này không đến được thì anh em công an sẽ gọi điện thoại. Còn nếu đúng như báo chí phản ánh chị này sức khỏe yếu, không thể đi lại được, công an sẽ tổ chức cho cán bộ xuống tận nhà để làm sao đảm bảo được công tác tổ chức điều tra", Đại tá Điệp cho hay.

“Trong quá trình làm việc, nếu cán bộ nào gây ra những hình ảnh phản cảm thì sẽ bị xử lý, chấn chỉnh ngay”, ông Điệp nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương đạt và vượt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO