Nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân hướng về đồng bào miền Trung

Quốc Định - Hồng Lĩnh 03/11/2020 20:37

Ngày 3/11, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, đã tiếp nhận được được hơn 16 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung gặp thiên tai.

Ngày 3/11, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, đã tiếp nhận được được hơn 16 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung gặp thiên tai. Trong đó, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và Ban cứu trợ tỉnh tiếp nhận được 9,7 tỷ đồng; hệ thống UBMTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp nhận được trên 6,3 tỷ đồng.

Về hàng hóa, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban cứu trợ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương thực hiện tiếp nhận hàng hóa của các mạnh thường quân ủng hộ, gồm: nhu yếu phẩm, gạo, mì gói, sữa, nước suối, quần áo sạch, thực phẩm đóng hộp…Tổng giá trị hàng hóa tiếp nhận gần 925 triệu đồng.

Để kịp thời chia sẻ khó khăn với các tỉnh miền Trung, tỉnh Bình Dương đã chuyển số tiền 3 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ tỉnh đến tỉnh Thừa Thiên - Huế 1 tỷ đồng; các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, từ ngày 2/11 đến 5/11, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương sẽ tham gia cùng đoàn cứu trợ của tỉnh đi thăm, tặng quà, chuyển hàng hóa cứu trợ trực tiếp cho 4.300 hộ đồng bào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế bị thiệt hại do bão lũ gây ra với tổng số tiền 2,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhiều cá nhân, cơ quan đơn vị và mạnh thường quân trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về đồng bào miền Trung như: nhân dân tại phường Tân Đông Hiệp (TP Dĩ An) tham gia gói 10.000 chiếc bánh chưng, bánh tét cứu trợ; đoàn của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương đã trao trực tiếp 1.300 phần quà cho các hộ bị thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị. Đồng thời, trao tặng cho các địa phương 291 máy lọc nước nhỏ để phát cho người dân và 20 máy lọc nước lớn để dùng tập trung ở một số khu vực bị ảnh hưởng nặng với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 3/11, các em học sinh Hạnh Doanh lớp 6/6, Châu Anh lớp 6/7, Gia Linh lớp 7/4, Gia Nghi lớp 8/3, học sinh Trường THCS Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM tìm đến trụ sở Ban đại diện báo Đại Đoàn Kết tại TPHCM nhờ Báo làm cầu nối tiếp nhận và trao tặng 5.000 cuốn tập cho các học sinh vùng bị ảnh hưởng lũ lụt ở miền Trung.

Em Châu Anh chia sẻ: “Thông phương tiện truyền thông, nhìn các bạn học sinh vùng lũ bị cuốn hết quần áo, sách vở, nhiều bạn không có đủ điều kiện mua lại sách vở, dụng cụ học tập mới để đi học, chúng cháu đã dùng tiền tiết kiệm của mình và kêu gọi sự chung tay của nhiều bạn khác để góp phần nhỏ bé giúp các bạn học sinh vùng lũ miền Trung sớm trở lại trường học.”. Tại buổi tiếp nhận, thay mặt Ban Đại diện Báo Đại Đoàn Kết, nhà báo Chu Ninh trân trọng ghi nhận những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của các em học sinh Trường THCS Phan Văn Trị đã hướng về các bạn học sinh vùng lũ ở miền Trung thân yêu đang gặp khó khăn. Số lượng 5000 cuốn tập vở sẽ được chuyển đến hỗ trợ học sinh vùng lũ các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân hướng về đồng bào miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO