Nhiều công ty tại KCN Thuỵ Vân và nhiều trường học tại Phú Thọ có ca nhiễm Covid-19

Tây Bắc 20/10/2021 21:54

Chỉ trong vài ngày qua đã có 25 ca dương tính SARS-CoV-2 tại 7 công ty trong Khu công nghiệp Thuỵ Vân, TP Việt Trì. Tỉnh Phú Thọ đã bắt buộc toàn bộ công nhân các doanh nghiệp này phải xét nghiệm sàng lọc.

Các doanh nghiệp này có tổng số lao động khoảng 10.000 công nhân, gồm Công ty may mặc Yakjin (nhiễm 12 ca), Công ty bao bì KSS (nhiễm 9 ca); còn lại gồm Công ty công nghệ Namuga, Công ty gỗ xuất khẩu Germywood, Công ty sản xuất bao cao su DongKuk, Công ty sản xuất túi đựng rượu TJB Vina, và Công ty linh kiện điện tử JNTC - mỗi công ty có 1 ca nhiễm.

BQL các Khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ cho biết tới nay đã có 31 doanh nghiệp trong KCN Thuỵ Vân tiêm vaccine mũi 1 cho công nhân.

Khẩn trương xét nghiệm Covid cho học sinh tại Thị xã Phú Thọ.

Được biết, từ ngày 13/10 đến nay Phú Thọ cũng đã phát hiện 6 trường học có ca nhiễm với số học sinh lên đến 78 em và 4 giáo viên.

Hai trường THCS Chu Hoá và Tiểu học Chu Hoá có số ca nhiễm nhiều nhất (gần 50 em), số còn lại thuộc về các trường Tiểu học Supe, Tiểu học Giấy Phù Ninh, và Tiểu học Thạch Sơn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đã yêu cầu các trường tạm dừng hoạt động dạy và học trực tiếp trong và ngoài nhà trường, đồng thời phối hợp cơ quan y tế, gia đình học sinh tiến hành rà soát, truy vết, xét nghiệm, phân loại F1, F2. Các nhà trường phối hợp phụ huynh học sinh nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, theo dõi bám sát tình hình sức khỏe của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều công ty tại KCN Thuỵ Vân và nhiều trường học tại Phú Thọ có ca nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO